HOICHOTHUONGMAI

Taxi bay Trung Quốc sắp vận hành ở Dubai

Thứ tư - 22/02/2017 20:33
Thành phố Dubai đã thử nghiệm loại taxi bay có khả năng tự lái do Trung Quốc chế tạo, dự kiến đưa vào vận hành từ tháng 7 năm nay.
 

Taxi bay thử nghiệm ở Dubai

Chính quyền Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sắp đưa vào vận hành hệ thống taxi bay tự động trong kế hoạch biến 25% phương tiện giao thông tại thành phố này có khả năng tự lái trước năm 2030, Phys.org ngày 13/2 đưa tin.

Phương tiện được lựa chọn là taxi bay EHang 184 do Trung Quốc sản xuất. Mẫu taxi này có thể chở được một hành khách và sử dụng động cơ điện. EHang 184 có thể bay theo các tuyến đường lập trình sẵn với tốc độ tới 100 km/h ở độ cao 300 m. Nó được trang bị nhiều cảm biến có độ chính xác cao và chịu được môi trường khắc nghiệt.

Sau khi lên taxi, hành khách chỉ việc lựa chọn điểm đến. Phương tiện sẽ tự động cất cánh, bay theo tuyến đường định sẵn và hạ cánh tại khu vực được lựa chọn dưới sự giám sát của trung tâm điều khiển mặt đất. EHang 184 có thể sạc đầy pin trong vòng hai giờ và bay tối đa 30 phút.

Taxi bay Trung Quốc sắp vận hành ở Dubai

Taxi bay EHang 184 do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Makezine.

"Phương tiện được trưng bày tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Toàn cầu (WGS) không chỉ là mô hình. Chúng tôi đã thử nghiệm phương tiện bay này trên bầu trời Dubai", ông Mattar al-Tayer, đại diện chính quyền Dubai cho biết. Thành phố này đang làm mọi biện pháp để bắt đầu vận hành và khai thác taxi bay từ tháng 7, giúp làm giảm tình trạng tắc đường.

Tử Quỳnh

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay68,651
  • Tháng hiện tại3,926,758
  • Tổng lượt truy cập151,647,234
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây