Tác dụng không ngờ của "đội quân" máy bay không người lái

Thứ bảy - 07/09/2019 08:31
(Dân trí) - Ứng dụng công nghệ drone để loại trừ côn trùng gây hại mùa màng, một số tỉnh ở khu vực phía Nam Trung Quốc đã ghi nhận tỷ lệ kiểm soát dịch thành công lên tới 98%.
Tác dụng không ngờ của

Nhằm ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, XAG - một nhà sản xuất máy bay không người lái (hay còn gọi là drone) có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc đã hợp tác với hãng nghiên cứu Bayer Crop Science của Đức, và cho ra mắt một "đội quân" drone với tác dụng triệt phá sâu bệnh, côn trùng có hại.

Thử nghiệm được tiến hành tại một số khu vực nông thôn tại tỉnh Quảng Tây và Vân Nam - vốn đang hứng chịu đợt tấn công khủng khiếp của loài sâu keo mùa thu (tên tiếng Anh là Fall Armyworm).

Loài sâu hại có mệnh danh "kẻ hủy diệt cây trồng", nổi trội với đặc điểm là sức ăn rất khỏe, có khả năng di trú tới 100km chỉ trong một đêm, gây hại nặng cho ngô và nhiều loại cây trồng khác.

Để chiến đấu với chúng, những chiếc drone có chứa chất diệt côn trùng có độc tính thấp bên trong phải di chuyển với số lượng lớn và bao trùm khắp một khu vực.

Tác dụng không ngờ của

Sâu keo mùa thu - loài sâu hại có mệnh danh "kẻ hủy diệt cây trồng".

Lợi ích lớn nhất của drone so với con người đó là có thể hoạt động an toàn sau khi mặt trời lặn để tiêu diệt các loài gây hại, do ban đêm là khoảng thời gian chúng kiếm ăn tích cực nhất.

Hiện nay tại Trung Quốc, sâu keo mùa thu đang gây ảnh hưởng hơn 950 ngàn héc ta hoa màu thuộc 24 tỉnh vào giữa tháng 8, bao gồm các tỉnh Hà Bắc, Thiểm Tây, Sơn Đông.

Tuy nhiên với sự can thiệp của "đội quân" drone, 90% các khu vực chịu ảnh hưởng từ sâu bệnh cho biết dịch đã được kiểm soát, với tỷ lệ tiêu diệt sâu bệnh của phương pháp này lên tới 98%.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay96,730
  • Tháng hiện tại2,168,761
  • Tổng lượt truy cập154,204,365
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây