Sốc: Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra ảnh... khỏa thân của bất kỳ ai trong chớp mắt

Thứ sáu - 28/06/2019 18:07
(Dân trí) - Sẽ thế nào nếu một ngày bạn bất ngờ xem được hình ảnh khỏa thân của một người quen hoặc thậm chí là của chính mình? Một phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo vừa ra đời sẽ cho phép tạo ra các bức ảnh khỏa thân của bất kỳ người phụ nữ nào một cách nhanh chóng. >> >>

Việc tạo ra những hình ảnh khiêu dâm và khỏa thân giả mạo với gương mặt của bất kỳ ai không phải là điều gì mới mẻ, khi mà trước đây nhiều kẻ xấu đã sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để ghép mặt người khác vào các hình ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên giờ đây, với trí tuệ nhân tạo, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Phần mềm có tên gọi DeepNude, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể dễ... lột bỏ áo quần của nhân vật có trên hình ảnh và tạo ra các bức ảnh khỏa thân của người đó. Người dùng chỉ việc nhập vào phần mềm hình ảnh mình muốn tạo ra bức ảnh khỏa thân và phần mềm sẽ cho ra kết quả cuối cùng mà không cần sự can thiệp nào của người dùng.

Sốc: Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra ảnh... khỏa thân của bất kỳ ai trong chớp mắt

DeepNude có thể tạo ra ảnh khỏa thân của các cô gái từ những bức ảnh bình thường

Điều đáng nói là DeepNude hiện chỉ có tác dụng với những bức ảnh của phái nữ, nghĩa là chỉ có thể tạo ra các bức ảnh khỏa thân của phái nữ mà chưa hỗ trợ ảnh của nam giới.

DeepNude hiện chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows, được cung cấp dưới dạng phiên bản miễn phí hoặc phiên bản có thu phí với giá 99USD (phiên bản thu phí sẽ cho ra bức ảnh có độ phân giải cao hơn).

Các bức ảnh sau khi được xử lý bằng DeepNude đều sẽ được đóng dấu “Fake” ở trên hình ảnh đó, mà theo tác giả của phần mềm này đó là DeepNude không bị lợi dụng để tạo ra các bức ảnh và thông tin giả mạo, tuy nhiên trên thực tế theo nhiều trang công nghệ lớn thì dấu “Fake” trên hình ảnh có thể dễ dàng bị xóa bỏ, nghĩa là sẽ không còn dấu hiệu nào để nhận ra đâu là bức ảnh giả mạo được tạo ra bởi DeepNude.

Tác giả của phần mềm DeepNude, một lập trình viên có tên Alberto, đã có cảm hứng từ những bộ truyện tranh cũ, trong đó có những chiếc máy quét X-Quang có thể nhìn xuyên quần áo, nên Alberto đã tạo ra một phần mềm như vậy.

Alberto cho biết đã xem xét về khả năng gây hại của DeepNude, nhưng vẫn quyết định xậy dựng sản phẩm vì cho rằng đây là một sản phẩm công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hơn là một sản phẩm bệnh hoạn. Alberto cũng cho rằng đây chỉ là một phần mềm được tạo ra cho vui và không nghĩ rằng nó sẽ trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến.

“Tôi đã từng nói với bản thân mình rằng công nghệ đã sẵn sàng trong tầm với của mọi người, vì vậy nếu ai đó có ý định xấu, thì có hay không có DeepNude cũng không thay đổi nhiều. Nếu tôi không làm, một người nào đó sẽ làm trong thời gian tới”, Alberto chia sẻ.

Tuy nhiên sau khi ứng dụng DeepNude gây nhiều sự chú ý của dư luận và chịu nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng, Alberto đã tạm thời ngưng cung cấp phần mềm này.

DeepNude sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Deepfake, là một kỹ thuật tổng hợp hình ảnh của con người dựa trên trí tuệ nhân tạo, được sử dụng để kết hợp và chồng hình ảnh gương mặt của một người nào đó lên một đoạn video hoặc hình ảnh của người khác. Deepfake sẽ trải qua một “quá trình học”, để dựa vào các dữ liệu đầu vào để tạo ra mô hình và lựa chọn thuật toán phù hợp để liên tục xử lý và học từ các mô hình đó. Sau một thời gian “học”, Deepfake đã có thể ghép khuôn mặt với độ giống cao mà khó có thể nhận ra bằng mắt thường.

Trước đó công nghệ Deepfake đã từng được sử dụng để tạo ra những đoạn video giả mạo với gương mặt của những người nổi tiếng được ghép vào các đoạn video y như thật. Thậm chí kỹ thuật này còn được sử dụng để tạo ra các bộ phim khiêu dâm với gương mặt của bất kỳ ai, khiến nhiều người, đặc biệt là những người nổi tiếng, phải lo ngại.

Hiện tại, chính trị gia trên khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ, đang xem xét các tác hại tiềm ẩn do Deepfake gây ra để có biện pháp ngăn chặn. Tuy nhiên để ngăn chặn triệt để một công nghệ đã được phát triển lâu nay là điều không dễ dàng gì và chắc chắn những ứng dụng mới sử dụng công nghệ Deepfake để tạo ra các video, hình ảnh giả mạo vẫn sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay107,169
  • Tháng hiện tại2,179,200
  • Tổng lượt truy cập154,214,804
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây