HOICHOTHUONGMAI

Sau 1 tháng lên kệ, iPhone 11 chính hãng giờ bán ra sao?

Thứ năm - 05/12/2019 04:03
(Dân trí) - Nhu cầu mua các thế hệ iPhone mới ở Việt Nam đang giảm khá nhiều so với những tháng trước đó. Nhiều hệ thống vẫn tiếp tục khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Chưa có tiền lệ

Ngay từ thời điểm mở bán iPhone đầu tháng 11 năm nay, chiến lược tiếp cận người dùng Việt cũng đã có sự thay đổi lớn so với những năm trước. Các hệ thống lớn đều tung chiêu tặng quà, giảm tiền trực tiếp từ 1-3 triệu đồng khi người dùng đặt mua iPhone mới. Đây là lần đầu tiên kể từ thế hệ iPhone đầu tiên đến nay, các hệ thống bán lẻ lớn đã chủ động giảm giá bán đối với mặt hàng được xem là bán chạy nhất.

Chiến lược mới này đã giúp cho iPhone 11 series khởi sắc trong những ngày đầu lên kệ thị trường Việt. Tổng các đơn hàng từ những hệ thống lớn đã chạm mốc hơn 30.000 đơn, gấp 3 lần so với năm ngoái.

Tuy nhiên, sau 1 tháng, các nhà bán lẻ cho biết, sức mua iPhone 11 mới của Apple đã bắt đầu chững lại. Một đại diện bán lẻ cho biết: "Doanh số iPhone 11 series giảm gần một nửa so với 2 tuần đầu tiên của tháng. Dự báo còn giảm nhiều trong những tuần kế tiếp".

Sau 1 tháng lên kệ, iPhone 11 chính hãng giờ bán ra sao?

Lý giải cho việc giảm sức mua, vị đại diện này cho biết, những người thực sự có nhu cầu đã xuống tiền ngay những ngày đầu tháng bởi được giảm giá nhiều khi đặt hàng và có thêm quà tặng. Chưa kể nhiều người đã mua máy trước khi hàng chính hãng lên kệ nên số lượng người mua máy hiện tại rất ít. Hầu như chỉ là người thực sự muốn đổi máy hoặc bắt buộc phải mua máy mới.

Tuy sức mua có giảm nhiều nhưng ghi nhận chung đều cho rằng, so với năm ngoái, sức mua năm nay tốt hơn hẳn bởi iPhone mới có nhiều cải tiến, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Đặc biệt một tiền lệ khác cũng đã xảy ra đối với thế hệ iPhone mới khi các hệ thống vẫn tiếp tục áp dụng "chiêu bài" tăng khuyến mãi khi mua tại thời điểm này. Khảo sát chung cho thấy, người dùng có thể nhận được phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng khi mua iPhone mới. Nếu mua kèm thêm Apple Watch thì được giảm 2 triệu đồng... Thậm chí còn giảm thêm 1 triệu đồng khi thanh toán qua thẻ tín dụng. Như vậy có thể thấy, dù đã hết ngày đặt hàng đầu tiên để nhận khuyến mãi nhưng sức mua giảm đã khiến các nhà bán lẻ buộc phải tung thêm nhiều chính sách ưu đãi để đẩy bán hàng.

iPhone 11 xách tay cũng tương tự

Theo chia sẻ từ một số hệ thống kinh doanh mặt hàng Apple, doanh các thế hệ iPhone 11 xách tay cũng đã giảm mạnh trong 1 tuần trở lại đây. Thời điểm này người dùng đã ngừng mua sắm vì hầu như có nhu cầu thì đã mua từ trước đó. Các mặt hàng được bán tốt thời điểm này tập trung mạnh ở iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã qua sử dụng với mức giá từ 7 cho đến 11 triệu đồng.

Một mặt hàng khác cũng giúp các cửa hàng bán tốt đó là các thiết bị đeo như Apple Watch và tai nghe AirPods.

Một đại diện bán lẻ ở quận 1, TPHCM cho biết, AirPods 2 đang là mặt hàng hút khách rất nhiều trong giai đoạn này. Sản phẩm này hiện có mức giá dễ chịu dưới 4 triệu đồng và không thua kém quá nhiều so với Apple AirPods Pro mới. Tất nhiên AirPods Pro cũng là mặt hàng bán chạy không kém AirPods 2 dù mức giá khá cao lên đến gần 7 triệu đồng.

Sau 1 tháng lên kệ, iPhone 11 chính hãng giờ bán ra sao? - Ảnh minh hoạ 2

Các nhà bán lẻ cũng cho biết, các thiết bị đeo vẫn đang tiếp tục hút khách và dự báo sẽ còn bán mạnh hơn vào những tháng tới, thời điểm mùa mua sắm cuối năm.

Theo dự đoán chung của các đại diện nhà bán lẻ, sức mua iPhone mới sẽ tiếp tục chững lại cho đến giai đoạn vào những ngày cuối tháng 12, thời điểm giáng sinh và giao mùa, lượng người dùng nâng cấp sẽ tăng mạnh.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,377
  • Tổng lượt truy cập151,693,853
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây