HOICHOTHUONGMAI

Samsung trở nên giàu có, Apple tìm cách giảm phụ thuộc vào đối thủ

Thứ ba - 25/07/2017 02:46
Theo một nguồn tin Hàn Quốc, Apple đã mua một số lượng lớn máy móc để tự mình sản xuất các tấm nền màn hình OLED, nhằm giảm sự phụ thuộc vào đối thủ truyền kiếp Samsung.

Samsung trở nên giàu có, Apple tìm cách giảm phụ thuộc vào đối thủ

iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất.

Giới truyền thông thời gian qua đã đưa tin Apple hiện tại đang là khách hàng lớn của Samsung với hợp đồng sản xuất tấm nền màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới. Đây là phiên bản iPhone đầu tiên của Apple chuyển từ tấm nền LCD sang màn hình OLED hiện đại hơn.

Màn hình OLED có nhiều lợi thế hơn, với thiết kế nhỏ gọn hơn vì không cần đến tấm đèn nền backlit, và có thể dễ dàng tạo hình màn hình cong vốn đang trở thành xu hướng trên điện thoại di động. Ngoài ra, màn hình OLED giúp cho các thiết bị có thời lượng pin tốt hơn.

Vấn đề duy nhất của màn hình OLED là khó sản xuất hơn so với các loại màn hình khác. Và cho đến thời điểm hiện tại, Samsung và LG là 2 công ty duy nhất có đủ nguồn cung ứng cho loại màn hình này.

Chính vì vậy, việc Apple lựa chọn Samsung là nhà cung ứng chính cho dòng màn hình OLED là điều không gây bất ngờ. Samsung vừa xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu của Apple. Hợp đồng bắt tay giữa 2 bên đang khiến Samsung ngày càng trở nên giàu hơn. Trong khi đó, Apple đang thể hiện sự phụ thuộc của mình vào đối thủ vốn không hề dễ chịu chút nào trên thị trường di động.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple không hề cảm thấy vui vẻ với hợp đồng đối tác với Samsung. Một nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc cho hay, “Quả táo” đã mua một loạt thiết bị CVD từ công ty Sunic System (Hàn Quốc) để tự sản xuất màn hình OLED cho riêng mình.

Trang DigiTimes cho rằng động thái này sẽ “phá vỡ vị thế độc quyền của công ty Canon Kokki (Nhật Bản) trên thị trường máy CVD”. Hiện tại công ty của Nhật Bản đang bán máy CVD cho Samsung và LG, và 2 ông lớn này trở thành nhà cung ứng màn hình OLED cho các đại gia khác là Google, Xiaomi, và thậm chí cả Apple.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,980,702
  • Tổng lượt truy cập151,701,178
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây