HOICHOTHUONGMAI

Samsung sẽ tái chế hơn 150 tấn linh kiện từ Galaxy Note7

Thứ năm - 20/07/2017 17:22
Như đã thông báo trước đây, Samsung sẽ chính thức đi vào tái chế và tái sử dụng các linh kiện được gỡ ra từ Galaxy Note7 - dòng điện thoại đã bị khai tử hơn nửa năm trước do gặp phải sự cố dẫn tới cháy nổ.

Samsung sẽ tái chế hơn 150 tấn linh kiện từ Galaxy Note7

Tập đoàn công nghệ cao Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tái chế tổng cộng khoảng 157 tấn kim loại bao gồm vàng, bạc, coban và đồng. Công đoạn tái chế sẽ được bắt đầu từ tháng này, sau khi hãng tung ra một số lượng hạn chế các phiên bản Galaxy Note7 được "tân trang" lại, tạm gọi là Galaxy Note FE tại thị trường Hàn Quốc.

Những linh kiện chính không bị ảnh hưởng như màn hình OLED, bộ nhớ và các mô-đun máy ảnh sẽ được tái sử dụng trên các dòng sản phẩm khác hoặc bán được lại, đại diện công ty cho biết.

Tổ chức môi trường Greenpeace đã vô cùng hoan nghênh quyết định này. Họ từng liên tục kêu gọi Samsung đưa ra kế hoạch xử lý dành cho những chiếc Note7 sau khi được thu hồi và nghiên cứu để sao cho thân thiện với môi trường.

Đại diện của Samsung cũng cho biết sẽ mở rộng các chính sách thân thiện với môi trường để áp dụng chúng cho các sản phẩm mới, đồng thời quán triệu khâu xử lý vật liệu đang được tiến hành tại các nhà máy của họ.

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã bán được hàng triệu chiếc Galaxy Note7 vào năm ngoái trước khi nó bị thu hồi trên toàn cầu do gặp phải lỗi pin dẫn đến cháy, nổ.

Mảng kinh doanh di động của hãng lúc bấy giờ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chịu lỗ hàng tỉ USD và trượt dài trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus được vào đầu năm 2017 đã giúp hãng "gỡ gạc" được phần nào, khi ghi nhận doanh số bán được hơn 5 triệu chiếc trong chưa đầy một tháng.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,999,385
  • Tổng lượt truy cập151,719,861
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây