HOICHOTHUONGMAI

Samsung ra cảm biến máy ảnh 108 megapixel dành cho smartphone

Thứ hai - 12/08/2019 04:42
(Dân trí) - Samsung vừa chính thức trình làng cảm biến máy ảnh mới dành cho smartphone với độ phân giải lên đến 108 megapixel, lớn nhất trên thị trường hiện nay. Như vậy, ngày xuất hiện của những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh lên đến 100 “chấm” không còn xa. >>

Từ lâu các hãng smartphone không còn chạy đua về độ phân giải camera trên sản phẩm, tuy nhiên việc trang bị một camera với độ phân giải lớn cũng được xem là một tính năng để vượt trội khi so sánh với các đối thủ khác. Hiện tại 64 megapixel là độ phân giải camera lớn nhất trên thị trường smartphone và kỷ lục này chuẩn bị được phát vỡ trong thời gian sắp tới.

Cuối tuần trước, Xiaomi úp mở về việc hợp tác với Samsung để sớm cho ra mắt chiếc smartphone với độ phân giải lên đến 108 megapixel trong thời gian tới. Và dường như không để giới công nghệ phải đợi lâu, Samsung cũng đã chính thức trình làng cảm biến máy ảnh dành cho smartphone với độ phân giải 108 megapixel.

Samsung ra cảm biến máy ảnh 108 megapixel dành cho smartphone

Samsung trình làng cảm biến máy ảnh 108 megapixel dành cho smartphone, một bước tiến mới trong cuộc đua camera trên di động

Cảm biến máy ảnh mới của Samsung có tên gọi ISOCELL Bright HMX, với độ phân giải 108 megapixel, lớn nhất trên thị trường hiện nay, cùng với kích thước điểm ảnh 0,8μm - nhỏ nhất trên thị trường. Kích thước điểm ảnh càng nhỏ sẽ cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra mô-đun máy ảnh nhỏ hơn hoặc tăng thêm số lượng điểm ảnh vào thiết kế hiện tại của mô-đun máy ảnh, giúp tăng cường độ phân giải của ảnh chụp trên smartphone.

Cảm biến ISOCELL Bright HMX cho phép chụp được những bức ảnh với độ phân giải lên đến 12032 x 9024, tương đương các mẫu máy ảnh DSLR cao cấp. Cảm biến này cũng có thể sử dụng công nghệ Tetracell của Samsung để kết hợp 4 điểm ảnh lân cận lại với nhau thành một điểm ảnh để chụp được những bức ảnh với độ phân giải 27 megapixel, mà trên lý thuyết sẽ cho bức ảnh sáng và sắc nét hơn. Cảm biến cũng hỗ trợ quay video độ phân giải 6K (6016 x 3384) ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Samsung cũng trang bị tính năng Smart-ISO, cho phép cảm biến tự động điều chỉnh sang mức độ ISO thấp và phù hợp trong điều kiện môi trường ánh sáng tốt để cải thiện độ bão hòa các điểm ảnh và giảm nhiễu trên các hình ảnh chụp được.

Samsung cho biết sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến máy ảnh ISOCELL Bright HMX từ cuối tháng này và nhiều khả năng chiếc smartphone đầu tiên với camera 108 megapixel sẽ được xuất hiện vào cuối năm nay. Trước đó Xiaomi đã hé lộ về việc ra mắt chiếc smartphone với camera 108 megapixel, nên nhiều khả năng Mi Mix 4, chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của Xiaomi, sẽ được trang bị cảm biến máy ảnh mới của Samsung.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,540
  • Tổng lượt truy cập151,709,016
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây