Samsung nâng cấp dây chuyền sản xuất màn hình OLED để phục vụ Apple

Thứ hai - 29/06/2020 12:54
(Dân trí) - Để kiếm sống và tồn tại, mối quan hệ "cộng sinh" đầy thú vị giữa hai đối thủ "không đội trời chung" có thể sẽ còn kéo dài. >> >> >>
Samsung nâng cấp dây chuyền sản xuất màn hình OLED để phục vụ Apple

Theo nguồn tin từ Gizchina, gã khổng lồ Hàn Quốc đang mạnh tay thực hiện những thay đổi và nâng cấp dây chuyền sản xuất màn hình OLED của mình, với động lực đến từ chính đối thủ Apple.

Nhiều năm trở lại đây, Samsung là đối tác cung cấp màn hình OLED chính của Apple trên các dòng iPhone từ phiên bản thường cho tới bản cao cấp. Rõ ràng, doanh số thường xuyên ở mức "khủng" của iPhone đã khiến Samsung không thể coi nhẹ khoản đầu tư này.

Cụ thể, dây chuyền sản xuất tấm nền A3 OLED thế hệ mới đang được Samsung ráo riết nâng cấp, hoàn thiện. Sau khi thành công, tấm nền này sẽ sử dụng công nghệ từ chất liệu đa tinh thể oxit mới (viết tắt: LTPO), giúp cải thiện khả năng hiển thị và chống chịu những tác động từ thời tiết trên sản phẩm.

Trên thực tế, LTPO là công nghệ tấm nền OLED được phát triển bởi chính Apple. Nó thích hợp với các cả màn hình OLED và LCD, tuy nhiên do chi phí sản xuất cao, nên thường chỉ xuất hiện trên các dòng sản phẩm cao cấp. Hiện nay, công nghệ này đang được dùng làm màn hình của Apple Watch, và hứa hẹn sẽ xuất hiện trên các dòng iPhone thế hệ mới.

Samsung nâng cấp dây chuyền sản xuất màn hình OLED để phục vụ Apple - Ảnh minh hoạ 2

Theo một số thông tin rò rỉ, các phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể sẽ hỗ trợ màn hình tần số làm tươi 120Hz, giúp nâng cao tốc độ và sự chính xác, cũng như khả năng nhận diện và xử lý thao tác chạm trên màn hình cảm ứng.

Để làm được điều này, Apple rất cần sự trợ giúp tới từ Samsung trong việc chế tạo ra những tấm nền mới có khả năng tương thích cao, dẫn tới mối quan hệ "cộng sinh" giữa hai thế lực hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục được duy trì.

Đây là một thực tế rất thú vị, khi mà bản thân Apple và Samsung từ lâu đã là những đối thủ lớn, luôn tìm cách nói xấu nhau, cũng như so kè gay gắt trên từng phân khúc.

Trong một thông cáo báo chí, Samsung Display tiết lộ kế hoạch đầu tư 75.000 tấm nền mỗi tháng để sản xuất màn hình OLED theo công nghệ LTPO.

Ngoài ra, Samsung cũng có thể có một dây chuyền riêng với công nghệ tương tự để lắp đặt cho các dòng điện thoại Galaxy của chính họ.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizchina

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay131,152
  • Tháng hiện tại3,318,076
  • Tổng lượt truy cập155,353,680
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây