HOICHOTHUONGMAI

Rà soát trò chơi điện tử trên mạng, đặc biệt có nguồn gốc Trung Quốc

Thứ sáu - 25/10/2019 05:00
(Dân trí) - Các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử cần chủ động rà soát, kiểm tra nội dung, kịch bản trò chơi điện tử có nguồn gốc nước ngoài, trong đó có Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền, tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cần chủ đồng rà soát, kiểm tra nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng đã được cấp phép và đang phát hành trên thị trường, nhất là các trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Rà soát trò chơi điện tử trên mạng, đặc biệt có nguồn gốc Trung Quốc
Trò chơi Âm Dương Sư đóng cửa vì vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Văn bản cho biết, qua công tác quản lý nhà nước, Cục này đã phát hiện tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào trong các sản phẩm văn hóa, trong đó có các trò chơi điện từ trên mạng, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Phía Cục yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, kiểm tra và báo cáo chi tiết về các nội dung đã thay đổi, cập nhật, nâng cấp so với phiên bản trò chơi điện tử G1, G2, G3, G4 trên mạng đã được cấp phép phát hành (nếu có). Đặc biệt, phía Cục lưu ý không để các doanh nghiệp nước ngoài nội dung đưa vào nội dung game bản đồ đường lưỡi bò phi pháp và những thông tin xuyên tác lịch sử, thông tin vi phạm thuần phong mỹ tục.

Văn bản cũng nêu rõ, các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam cần tạm dừng hợp tác đối với những doanh nghiệp nước ngoài đã có hành vi vi phạm về các nội dung liên quan đến bản đồ, lịch sử trong game. Đồng thời báo cáo chi tiết về các đơn vị kết nối thanh toán và các hình thức thanh toán đang sử dụng trong trò chơi điện tử trên mạng G1, G2, G3 và G4. Các báo cáo chi tiết yêu cầu được gửi trước ngày 29/10/2019.

Trước đó, một tựa game cũng khá đình đám mang tên Âm dương Sư, hướng đến những ai yêu mến văn hóa Nhật Bản, có xuất xứ Trung Quốc và được Garena phân phối tại Việt Nam đã bất ngờ đóng cửa. Lý do công ty này phát hiện đối tác cung cấp nội dung game (qua phiên bản mới) vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Garena đã ngay lập tức chấm dứt phát hành, dừng phân phối trò chơi trong nước. Đây là một động thái cứng rắn, kiên quyết từ phía đơn vị phát hành game.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,990,556
  • Tổng lượt truy cập151,711,032
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây