HOICHOTHUONGMAI

Quyền Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng: Đất nước muốn mạnh, bắt buộc phải dùng công nghệ

Thứ hai - 20/08/2018 06:13
Muốn không có chiến tranh, đất nước được hòa bình lâu dài để phát triển kinh tế, và sánh vai với các cường quốc năm châu thì Việt Nam phải mạnh. Thời đại ngày nay, đất nước muốn hùng mạnh thì bắt buộc phải dùng công nghệ. Các trí thức, chuyên gia công nghệ và nhà khoa học trẻ người Việt ở nước ngoài chính là một trong những nguồn lực quan trọng để đất nước ta không có chiến tranh.

Quyền Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng: Đất nước muốn mạnh, bắt buộc phải dùng công nghệ
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Bộ TT&TT

Đó là phát biểu của Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi Gặp mặt các đại biểu dự “Chương trình kết nối Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2018” tại Bộ TT&TT.

Chương trình lần này nhằm gặp gỡ, trao đổi, tạo mối liên kết, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược để phát triển khoa học công nghệ của những ngành, lĩnh vực mà Việt Nam đang cần đẩy mạnh trong thời gian tới.

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhắc lại công thức thành công được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ vào sáng 19/8 với các đại biểu, đó là “Trí tuệ của người Việt ở nước ngoài nhân với Chính phủ và nhân với trí tuệ trong nước” sau đó được kết lại thành “Trí tuệ toàn cầu trong đó có trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài nhân với Chính phủ rồi nhân với doanh nghiệp Việt Nam”.

Quyền Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng: Đất nước muốn mạnh, bắt buộc phải dùng công nghệ - Ảnh minh hoạ 2

Theo Quyền Bộ trưởng, muốn không có chiến tranh, đất nước được hòa bình lâu dài để phát triển kinh tế, và sánh vai với các cường quốc năm châu thì Việt Nam phải mạnh. Trong thời đại này, đất nước muốn mạnh bắt buộc phải dùng công nghệ mà công nghệ nằm trong tay các bạn. Các bạn ở đây theo Quyền bộ trưởng đó là các trí thức, các chuyên gia công nghệ và nhà khoa học trẻ người Việt ở nước ngoài, là một trong những nguồn lực quan trọng để đất nước này không có chiến tranh.

"Các bạn mang trong mình dòng máu Việt Nam và được tích lũy tri thức khoa học công nghệ của nhân loại. Do đó, các bạn đóng góp cho đất nước tốt nhất là thông qua các doanh nghiệp Việt Nam. Việt Nam đã hình thành các doanh nghiệp có vốn lớn, có thị trường, có khả năng quản trị, đang đầu tư rất mạnh vào công nghệ, thu hút đầu tư nhân tài trên toàn cầu; Các bạn có thể tư vấn, giới thiệu cho chính quyền để điều chỉnh các chính sách phát triển cho phù hợp, và cho Bộ TT&TT" – Quyền Bộ trưởng kêu gọi và đề cao vai trò của những trí thức Việt ở Hải ngoại.

Không chỉ vậy, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng, các trí thức Việt ở hải ngoại về đây còn mang theo cả mạng lưới nhân tài, tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam dấn thân nghiên cứu công nghệ với khát vọng đưa Việt Nam thành đất nước phát triển vào năm 2045 với thu nhập bình quân đầu người đạt 20.000 đô la Mỹ.

"Nếu chúng ta có khát vọng cường thịnh và đặt ra cho mình thách thức lớn hơn thì khát vọng đó tạo nên tâm lý gần như “chiến tranh” và chúng ta luôn phải “chiến đấu”, phấn đấu hết mình", Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, Quyền Bộ trưởng cũng nói rằng, các dân tộc “hóa rồng” đều đi từ trong nước. Chúng ta muốn ra thế giới thì 90 triệu người Việt Nam phải là thị trường nội địa, 90 triệu dân là tài sản lớn nhất của chúng ta. Chuyện người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là để cường thịnh Việt Nam.

Theo Quyền Bộ trưởng, Việt Nam có một số vấn đề lớn, bài toán lớn cần giải quyết:

Một là trợ lý ảo. Có trợ lý ảo, những câu hỏi cơ bản đều được trả lời. Nếu có trợ lý ảo thì không có bất kỳ nước phương Tây nào bằng Việt Nam vì mình có cái họ có nhưng họ không có cái mình có.

Thứ hai, muốn có an ninh mạng thì bắt buộc chúng ta phải có một hệ sinh thái ứng dụng Việt Nam.

Thứ ba là, Việt Nam có những bài toán lớn mà công nghệ hoàn toàn có thể giải được, ví dụ như phòng chống tham nhũng, đánh giá cán bộ, quản lý xã hội.... hiện Đảng, Nhà nước rất cần giải những bài toán này.

Thứ tư là công nghiệp quốc phòng, Việt Nam phải có vũ khí chiến lược, hiện đại, có khả năng răn đe. Việt Nam có nhiều doanh nghiệp làm được việc này và các vũ khí ấy nếu đưa được công nghệ 4.0 chúng ta sẽ có những vũ khí hiện đại nhất.

Thứ năm là an toàn trên không gian mạng.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay89,777
  • Tháng hiện tại4,054,677
  • Tổng lượt truy cập151,775,153
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây