HOICHOTHUONGMAI

Pháp cấm tài xế dùng smartphone ngay cả khi đã đỗ xe

Thứ tư - 07/02/2018 13:17
Nhiều chính phủ châu Âu trong đó có Pháp đang mạnh tay siết chặt các hoạt động liên quan tới sử dụng điện thoại nơi công cộng và trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông, nhằm hạn chế những sự cố đáng tiếc.

Pháp cấm tài xế dùng smartphone ngay cả khi đã đỗ xe

Toà án tối cao Pháp vừa ra thông qua quyết định cấm tài xế khi tham gia giao thông sử dụng các loại điện thoại, smartphone. Thay vào đó, họ sẽ phải đậu xe tại một khu vực được chỉ định, chẳng hạn như nhà để xe hoặc đường lái xe riêng, và thậm chí phải tắt động cơ xe rồi mới được sử dụng thiết bị di động.

Phán quyết này được đưa ra sau khi toà án xử lý đơn kháng cáo của một tài xế bị phạt vào năm ngoái. Anh này cho rằng mình vô tội bởi chỉ nghe điện thoại trong lúc đỗ xe ở vòng xuyến với đèn hiệu khẩn cấp đang bật. Với điều luật mới được ban hành, trường hợp như trên sẽ chịu khoản tiền phạt trị giá 135 euro (tương đương 166 USD) bất kể đang di chuyển hay đã dừng đỗ phương tiện tại những nơi không nằm trong quy định.

Quyết định trên không được áp dụng dành cho các thiết bị rảnh tay (có hạn chế đối với tai nghe không dây), và chỉ cho phép ngoại lệ đối với những việc khẩn cấp, thí dụ như gặp tai nạn hoặc xe gặp sự cố.

Chính phủ Pháp đang duy trì lập trường tích cực về các biện pháp nhằm ngăn chặn sự cố đáng tiếc có thể dẫn tới tử vong khi tham gia giao thông đường bộ. Hồi tháng trước, toà án Pháp cũng đã xem xét tước giấy phép lái xe của người điều khiển mô tô nếu họ bị bắt khi đang sử dụng điện thoại di động trên xe.

Theo một số nghiên cứu từ tổ chức Sécurité Routière của Pháp vào năm ngoái, nguyên nhân của khoảng 10% số vụ tai nạn đường bộ tại đất nước này là do sử dụng điện thoại trong lúc điều khiển phương tiện.

Tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cũng đang trong giai đoạn đề xuất cấm sử dụng điện thoại khi lái xe, đồng thời khẳng định sử dụng ĐTDĐ khi lái xe là một trong năm nguyên nhân lớn nhất dẫn tới tai nạn giao thông trên thế giới. Hiện, Luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ cấm sử dụng với người đi xe máy.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay74,943
  • Tháng hiện tại2,665,796
  • Tổng lượt truy cập150,386,272
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây