Pháp cấm học sinh sử dụng smartphone, máy tính bảng tại trường học

Thứ sáu - 03/08/2018 15:56
Chính phủ Pháp vừa ban hành lệnh cấm học sinh sử dụng smartphone hay máy tính bảng tại trường học. Quy định này có hiệu lực bắt đầu từ năm học tới.

Các nhà lập pháp của Pháp vừa bỏ phiếu thông qua luật cấm học sinh dưới 15 tuổi sử dụng smartphone và máy tính bảng tại trường học. Các học sinh này phải bỏ thiết bị di động của mình tại nhà hoặc tắt máy trong thời gian đang ở tại trường.

Những trường trung học khác tại Pháp (với các học sinh lớn hơn 15 tuổi) được phép xem xét quyết định có cấm học sinh của mình sử dụng smartphone và máy tính bảng trong thời gian ở trường hay không.

Pháp cấm học sinh sử dụng smartphone, máy tính bảng tại trường học
Chính phủ Pháp cấm học sinh dưới 15 tuổi sử dụng các thiết bị di động thông minh vì lo ngại các vấn đề về sức khỏe

Lệnh cấm này còn được áp dụng đối với máy tính và các thiết bị có kết nối Internet khác như smartwatch. Tuy nhiên có những trường hợp ngoại lệ của lệnh cấm đối với các học sinh khuyết tật hoặc trong trường hợp sử dụng các thiết bị có kết nối Internet cho việc dạy học trên lớp và trong các hoạt động ngoại khóa.

Trước đây trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã từng hứa sẽ ban hành lệnh cấm các thiết bị di động tại trường học và giờ đây ông đã có thể thực hiện lời hứa này.

Ngay sau khi lệnh cấm được thông qua, Tổng thống Macron đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân đoạn thông điệp: “Lệnh cấm chung đối với điện thoại di động ở trường học đã được Quốc hội thông qua. Cam kết đã được thực hiện”.

Sở dĩ chính phủ Pháp ban hành lệnh cấm này vì họ cho rằng trẻ em không nên dành nhiều thời gian trên các thiết bị di động thông minh vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những đứa trẻ.

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra những tác hại ảnh hưởng đến trẻ em nếu chúng tiếp xúc quá sớm hay sử dụng smartphone quá nhiều. Thậm chí theo các chuyên gia tâm lý thì smartphone cũng giống như... ma túy đối với trẻ em.

Đây không phải là lệnh cấm duy nhất tại Pháp để hạn chế thói quen sử dụng điện thoại di động của người dân nước này. Trước đó vào năm 2010, chính phủ Pháp cũng đã cấm sử dụng smartphone trong tất cả các hoạt động giảng dạy của giáo viên. Vào đầu năm nay, chính phủ Pháp cũng đã ban hành lệnh cấm tài xế nhắn tin trong xe, ngay cả khi xe đã dừng lại sát lề đường.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm512
  • Hôm nay78,733
  • Tháng hiện tại1,415,443
  • Tổng lượt truy cập153,451,047
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây