Phần mềm Kaspersky bị “cấm vận” ở Mỹ

Thứ sáu - 15/09/2017 02:21
Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa ra lệnh yêu cầu các cơ quan liên bang phải ngừng sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky vì những lo ngại về mối quan hệ giữa công ty này với cơ quan tình báo Nga.

Phần mềm Kaspersky bị “cấm vận” ở Mỹ

Theo thông báo của Mỹ, Bộ An ninh Nội địa nước này lo ngại về các mối quan hệ giữa các quan chức của Kaspersky với tình báo Nga, cùng các cơ quan chính phủ khác. Mỹ cũng tỏ ra ái ngại khi luật pháp Nga cho phép cơ quan tình báo nước này có thể yêu cầu hoặc ra lệnh hỗ trợ từ Kaspersky và giải mã các liên lạc truyền qua các mạng lưới của Nga.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho rằng nguy cơ chính phủ Nga bằng cách nào đó, có thể là tự mình hoặc phối hợp với Kaspersky để truy cập vào các sản phẩm của công ty này để khống chế thông tin liên bang và các hệ thống thông tin, gây hại tới an ninh quốc gia Mỹ.

Động thái này xảy ra ngay sau khi rộ lên các lo ngại về phần mềm Kaspersky vốn đang nằm trong vòng điều tra của FBI. Trước đó, hồi tháng 6, FBI đã ghé thăm nhà của hàng chục nhân viên của Kaspersky để điều tra về hoạt động của công ty.

Tuần trước, chuỗi siêu thị Best Buy đã thông báo ngừng bán phần mềm Kaspersky vì những lo ngại liên quan đến chính phủ Nga.

Một cựu quan chức của Kaspersky chia sẻ số lượng phần mềm của Kaspersky sử dụng trong cơ quan chính phủ Mỹ không nhiều, nhưng lệnh cấm trên sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty, gây ra thiệt hại rất lớn. Các nhân viên làm cho Kaspersky ở Mỹ đang rời bỏ công ty với tốc độ chóng mặt trong vài tuần qua.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết sẽ tạo cơ hội để Kaspersky gửi đơn phản hồi bằng văn bản để giải đáp những lo ngại của cơ quan này.

Trong khi đó, Kaspersky cho biết hãng không có các mối quan hệ không phù hợp nào với bất kỳ chính phủ nào. Kaspersky tỏ ra thất vọng với quyết định của Bộ Nội vụ Mỹ.

“Không có một bằng chứng nào có thể đưa ra”, Kaspersky cho rằng. “Các cáo buộc của Bộ An ninh Nội địa Mỹ là dựa vào những cáo buộc sai trái và không chính xác, trong đó gồm cả cáo buộc về ảnh hưởng của các quy định, chính sách của Nga đối với công ty. Kaspersky ý thức được rằng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho các chính phủ trên thế giới là để giúp họ bảo vệ khỏi những cuộc tấn công mạng, nhưng không hề có mối quan hệ trái với quy định với bất kỳ chính phủ nào, kể cả Nga”.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay124,828
  • Tháng hiện tại2,196,859
  • Tổng lượt truy cập154,232,463
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây