HOICHOTHUONGMAI

Oppo, Xiaomi, Vivo hợp tác để làm điều tưởng không tưởng này

Thứ sáu - 03/01/2020 16:24
(Dân trí) - Sự hợp tác của ba hãng điện thoại Trung Quốc có thể tạo ra ảnh hưởng lớn trên thị trường, đồng thời lôi kéo nhiều hãng khác tham gia.
Oppo, Xiaomi, Vivo hợp tác để làm điều tưởng không tưởng này

Là ba trong số những nhà sản xuất lớn tại Trung Quốc, cũng như trên thế giới, song Oppo, Xiaomi và Vivo trong nhiều năm vẫn chưa thể sánh kịp với những “gã khổng lồ” như Apple, Samsung, Huawei về mặt quy mô cũng như sự tin cậy của người dùng.

Đây có lẽ chính là động lực để 3 nhà sản xuất này tìm đến với nhau. Hồi tháng 8/2019, Oppo, Xiaomi và Vivo tuyên bố thành lập liên minh, cùng nhau nghiên cứu một dự án có tên là “Inter-Transfer Alliance Group” nhằm đưa tính năng chia sẻ dữ liệu tương tự AirDrop của Apple lên điện thoại Android, và tất nhiên là chỉ hỗ trợ cho điện thoại của 3 công ty này. 

Sau một vài tháng thử nghiệm, liên minh 3 nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức ra mắt hệ thống chuyển file ngang hàng, đồng thời sẽ có mặt trên toàn cầu chứ không chỉ riêng tại Trung Quốc. 

Ngoài ra, thời điểm ra mắt của hệ thống nằm trong bối cảnh mạng 5G đang nở rộ và được triển khai ngày một rộng rãi, hứa hẹn sẽ cho phép nó hoạt động thậm chí còn hiệu quả hơn, bao gồm tốc độ nhanh truyền tải nhanh hơn, và kích thước tệp tin lớn hơn. 

Oppo, Xiaomi, Vivo hợp tác để làm điều tưởng không tưởng này - Ảnh minh hoạ 2

Apple, Samsung sắp đón nhận sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Theo ông Spark Ni, Phó Chủ tịch cấp cao tại Vivo, hệ thống chuyển file sẽ cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu qua phương thức không dây, mà không cần đến kết nối Internet, tức tương tự như tính năng AirDrop trên các thiết bị của Apple.

Cụ thể hơn, nó sẽ dùng kết nối Bluetooth để ghép cặp thiết bị và Wi-Fi P2P (ngang hàng) để truyền dữ liệu. Hệ thống cũng sẽ không ngắt kết nối khỏi các mạng Wi-Fi của người dùng, mà có thể sử dụng song song mà không gián đoạn các hoạt động khác.

Được biết, hệ thống chuyển file này hứa hẹn tốc độ truyền dẫn trung bình 20MB/giây và tốc độ tối đa có thể cao hơn nhiều phụ thuộc vào thiết bị. Smartphone đầu tiên dùng hệ thống mới sẽ chính thức ra mắt vào tháng 2/2020. 

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay83,273
  • Tháng hiện tại4,048,173
  • Tổng lượt truy cập151,768,649
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây