Ông chủ Amazon thành người giàu nhất lịch sử với khối tài sản 150 tỷ USD

Thứ ba - 17/07/2018 02:16
Ít giờ sau khi bước vào Prime Day - đợt khuyến mãi lớn nhất của Amazon diễn ra từ thứ hai (16/7), CEO Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất trong lịch sử hiện đại.

Ông chủ Amazon thành người giàu nhất lịch sử với khối tài sản 150 tỷ USD
Jeff Bezos trở thành người giàu nhất trong lịch sử với khối tài sản ước tính 150 tỷ USD

Theo báo cáo từ Bloomberg Billionaires Index, trang thông tin luôn cập nhật, theo dõi tài sản của hơn 500 tỷ phú giàu nhất thế giới, khối tài sản của CEO Bezos trong ngày hôm qua đã tăng lên trên mức 150 tỷ USD. Đây là kỷ lục chưa từng được thiết lập trước đây, dù là với Bill Gates - tỷ phú luôn dẫn đầu danh sách trong gần một thập kỷ qua, hay thậm chí là trong thời điểm diễn ra bong bóng tài chính dot-com.

Trên thực tế sau khi điều chỉnh lạm phát, số tài sản của đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vào năm 1999 cũng khá gần với con số trên, với khoảng 149 tỷ USD.

Từ một vài năm trở lại đây, Bezos và Gates luôn "so kè" nhau trên bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới. Có thời điểm CEO Amazon vượt lên dẫn đầu, nhưng sau đó lại bị Bill Gates tái thiết lập khoảng cách.

Ông chủ Amazon thành người giàu nhất lịch sử với khối tài sản 150 tỷ USD - Ảnh minh hoạ 2
Năm 2017 chứng kiến một cuộc "so kè" dành cho ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới giữa Bill Gates (trái) và Jeff Bezos. Tuy nhiên người chiến thắng sau cùng là CEO của Amazon.

Cú bứt phá ngoạn mục sau đó được Jeff Bezos thực hiện vào tháng 11/2017, cụ thể là trong "ngày vàng mua sắm" Black Friday, với số tài sản vượt ngưỡng 100 tỷ USD và cổ phiếu của Amazon chạm tới mức kỷ lục.

Kể từ đó tới nay, số tài sản của Bezos liên tục tăng mạnh, trong khi người đồng sáng lập của Microsoft vẫn duy trì với khoảng 95 tỷ USD do không còn tham gia nhiều vào các hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Bill Gates cũng được cho là đã "rót tiền" vào rất nhiều hoạt động từ thiện, điển hình như quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đứng tên ông và vợ.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định số tài sản của Jeff Bezos vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa và thiết nhiều kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong tương lai do đà tăng trưởng ấn tượng của Amazon, cũng như nền thương mại điện tử toàn cầu - đặc biệt là tại những quốc gia đang phát triển như Ấn Độ hay khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập566
  • Máy chủ tìm kiếm209
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay72,624
  • Tháng hiện tại2,144,655
  • Tổng lượt truy cập154,180,259
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây