Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone

Chủ nhật - 05/05/2019 07:26
(Dân trí) - Bạn muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh, bao gồm vốn từ vựng, cách đặt câu hay cách sử dụng giới từ...? Những ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp biến chiếc smartphone của bạn thành một “gia sư” để giúp người dùng có thể tự học tiếng Anh bất cứ lúc nào có thời gian. >>

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, việc biết thêm một ngôn ngữ, đặc biệt ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, là điều hết sức cần thiết. Nếu bạn là người đang học tiếng Anh hoặc thường xuyên sử dụng tiếng Anh cho công việc của mình và muốn tìm kiếm những công cụ để giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình, thì những ứng dụng miễn phí dưới đây có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

Ứng dụng giúp học từ vựng tiếng Anh

Bên cạnh ngữ pháp thì từ vựng là yếu tố rất quan trọng trong việc học tập và rèn luyện tiếng Anh. Ghi nhớ cách viết, cách đọc của các từ vựng, từ cơ bản đến chuyên ngành, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Learn English Words Free là ứng dụng không thể bỏ qua cho những ai muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là để ghi nhớ các từ vựng hoặc để học thêm những từ tiếng Anh mới.

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone

Ứng dụng cho phép người dùng vừa học vừa chơi để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh từ mức độ cơ bản đến nâng cao, bao gồm cả những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Bên cạnh việc hướng dẫn cách viết, ứng dụng cũng sẽ hướng dẫn người dùng cách đọc các từ vựng tiếng Anh, với cách phát âm rất chuẩn để người dùng có thể nghe và học theo.

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.

Download phiên bản dành cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 7.1 trở lên).

Ứng dụng giúp học kỹ năng đặt câu trong tiếng Anh

Nếu bạn đang tìm một công cụ để giúp nâng cao kỹ năng đặt câu (câu hỏi, câu bình luận, câu tường thuật...) trong tiếng Anh, thì ứng dụng với tên gọi Sentence Master sẽ là công cụ không thể bỏ qua.

Sentence Master là ứng dụng miễn phí, giúp người dùng vừa chơi, vừa học để ghi nhớ cách đặt câu trong tiếng Anh. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng sắp xếp các từ theo thứ tự ngẫu nhiên thành một câu hoàn chỉnh. Việc thường xuyên sắp xếp các từ thành câu hoàn chỉnh trong ứng dụng sẽ giúp bạn ghi nhớ hơn về cách đặt câu trong tiếng Anh, về cách sắp xếp các từ, các giới từ, các dấu câu...

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone - Ảnh minh hoạ 2

Ứng dụng được chia ra làm nhiều cấp độ khác nhau tùy thuộc vào mức độ tiếng Anh của người dùng, từ cấp bắt đầu (Beginner), cấp thành thạo (Competent), cấp chuyên nghiệp (Professional), cấp chuyên gia (Expert) đến cấp cao nhất là tục ngữ (Proverbs). Ứng dụng sẽ cung cấp các từ của một câu và sắp xếp ngẫu nhiên, nhiệm vụ của người dùng là phải chọn thứ tự của các từ để sắp xếp thành câu hoàn chỉnh và chính xác. Ứng dụng sẽ cung cấp khoảng thời gian 20 giây để hoàn thành các câu (tùy theo từng mức độ mà bạn đã chọn). Nếu lựa chọn sai thứ tự của các từ trong câu, bạn sẽ bị trừ đi một khoảng thời gian.

Download ứng dụng miễn phí cho nền tảng Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên). Còn với người dùng iOS có thể download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Ứng dụng giúp nâng cao khả năng sử dụng giới từ trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, các giới từ được dùng phổ biến là "of" (của, thuộc, về,...), "to" (hướng tới, đến, đối với,...), "in" (trong, ở trong,...), "for" (cho, dành cho,...), "with" (với) và "on" (trên, lên,...)... tuy nhiên cách sử dụng các giới từ này thường xuyên gây nhầm lẫn cho nhiều người, ngay cả những người có thâm niên học và sử dụng tiếng Anh.

Preposition Master là ứng dụng miễn phí, giúp người dùng vừa chơi, vừa học để ghi nhớ cách sử dụng các giới từ trong tiếng Anh. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng điền các giới từ vào chỗ trống trong câu sao cho chính xác. Việc thường xuyên trả lời các câu hỏi trong ứng dụng sẽ giúp bạn ghi nhớ hơn về các sử dụng giới từ sao cho chính xác.

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone - Ảnh minh hoạ 3

Cũng như các ứng dụng kể trên, Preposition Master được chia ra làm nhiều cấp độ khác nhau tùy thuộc vào mức độ tiếng Anh của người dùng, từ cấp bắt đầu (Beginner), cấp chuyên nghiệp (Professional), cấp chuyên gia (Expert) đến cấp cao nhất là tục ngữ (Proverbs).

Cách dùng của ứng dụng khá đơn giản, người dùng chọn các giới từ do ứng dụng cung cấp để điền vào ô trống có trong câu. Với mỗi câu ứng dụng sẽ cho khoảng 20 giây để người dùng suy nghĩ và 2 lần để chọn. Nếu chọn sai một lần, bạn sẽ bị trừ đi một khoảng thời gian để đưa ra đáp án lần thứ 2. Nếu sau 20 giây hoặc sau 2 lần chọn sai, ứng dụng sẽ xác định đó là một câu trả lời sai của người dùng. Ngược lại nếu chọn đúng giới từ để điền vào ô trống trong thời gian ngắn, người dùng sẽ được đánh giá 3 sao cho câu hỏi đó.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Ứng dụng hữu ích giúp vừa chơi, vừa học tiếng Anh

Việc học ngoại ngữ thông qua những hình ảnh sinh động, những trò chơi vui nhộn… sẽ giúp dễ dàng ghi nhớ và nắm bắt hơn so với những bài học khô khan và khó hiểu. Đặc biệt đối với những đứa trẻ lần đầu làm quen với một loại ngoại ngữ mới, những trò chơi sẽ giúp chúng có thêm sự háo hức và hấp dẫn để ghi nhớ.

Learn English là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng học tiếng Anh… thông qua những trò chơi và hình ảnh sinh động. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng sử dụng ở chế độ song ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) để giúp làm quen dễ dàng hơn với tiếng Anh nếu chưa quá thành thạo về loại ngôn ngữ này.

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone - Ảnh minh hoạ 4

Đây là một ứng dụng hữu ích và không thể bỏ qua với những bậc phụ huynh muốn con em mình làm quen với tiếng Anh, một ngôn ngữ quan trọng hàng đầu hiện nay.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập580
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm479
  • Hôm nay56,603
  • Tháng hiện tại3,243,527
  • Tổng lượt truy cập155,279,131
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây