HOICHOTHUONGMAI

Nhà sản xuất smartphone thừa nhận công nghệ sạc nhanh làm giảm tuổi thọ pin

Thứ tư - 13/05/2020 20:45
(Dân trí) - Sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt khó chịu cho người dùng khi chờ sạc. Tuy nhiên, công nghệ này có thể khiến pin bị chai hoặc giảm độ bền. >> >> >>
Nhà sản xuất smartphone thừa nhận công nghệ sạc nhanh làm giảm tuổi thọ pin

Sạc nhanh - tốt hay không tốt?

Những hạn chế về dung lượng pin trên smartphone khiến các nhà sản xuất buộc phải tìm hướng đi mới, đó là giảm thiểu thời gian chờ, thông qua sạc nhanh, để bù lại lượng thời gian sử dụng trên thiết bị. Từ đó, người dùng sẽ tiết kiệm thời gian hơn và bớt khó chịu khi chờ để sạc smartphone.

Tuy nhiên, phương pháp này được cho là sẽ gây hại đáng kể cho tuổi thọ pin. Oppo - một trong những nhà sản xuất đi đầu về công nghệ sạc nhanh trên smartphone - được cho là đã thừa nhận điều này.

"Oppo xác nhận rằng, công nghệ sạc nhanh 40W của mình sẽ làm giảm dung lượng tối đa của pin xuống còn 70% trong cùng chu kỳ mà sạc thường 15W chỉ giảm dung lượng pin xuống còn 90%," nhà phân tích Andrei F. viết trên Twitter cá nhân.

Nói cách khác, công nghệ sạc nhanh nói chung sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ pin. Khi pin bị chai, hiệu năng của smartphone cũng sẽ giảm theo tỷ lệ thuận, khiến các thao tác như tải ứng dụng, chuyển đổi ứng dụng trở nên chậm hơn, khả năng xử lý cũng không còn nhanh như trước.

Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này đó là thay pin mới, hoặc đổi điện thoại - xu hướng lựa chọn của đa số người dùng trong khoảng từ 2-3 năm.

Sẽ không khác biệt nếu chỉ dùng từ 2-3 năm?

Nhà sản xuất smartphone thừa nhận công nghệ sạc nhanh làm giảm tuổi thọ pin - Ảnh minh hoạ 2

Điều thú vị là một số phân tích cho ra rằng người dùng sẽ khó lòng nhận thấy sự khác biệt trên thiết bị nếu như họ đổi điện thoại mới trong vòng khoảng 3 năm.

Lúc này, lời khuyên là bạn có thể cân nhắc chấp nhận đánh đổi tuổi thọ pin để lấy tốc độ sạc pin nhanh hơn, vì nó đem lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng trong điều kiện sử dụng bình thường.

Tờ Gizchina tin rằng việc bổ sung sạc nhanh chính là yếu tố quan trọng giúp Oppo bán được nhiều smartphone hơn. Trên thực tế, sạc nhanh chính là điểm nhấn của điện thoại Oppo, với những cục sạc công suất lên tới 65W - thậm chí có thể sạc cho cả laptop và một số thiết bị khác.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất, như Apple hay Samsung, lại khá cảnh giác trong việc bổ sung sạc nhanh trên thiết bị của mình. Cụ thể, Apple chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W, trong khi flag-ship của Samsung chỉ sạc nhanh tối đa 25W. Lý do là nhằm giảm thời gian chai pin, qua đó giúp duy trì sự ổn định của thiết bị trong thời gian lâu dài.

 Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay78,911
  • Tháng hiện tại3,937,018
  • Tổng lượt truy cập151,657,494
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây