HOICHOTHUONGMAI

Nhà mạng viễn thông Hàn Quốc "cắt" 2G từ tháng 7/2020

Thứ ba - 16/06/2020 13:35
(Dân trí) - SK Telecom nói lời tạm biệt với 2G sau gần 25 năm triển khai dịch vụ này dựa trên công nghệ CDMA. Hiện tại Hàn Quốc chỉ còn duy nhất 1 nhà mạng vẫn còn đang tiếp tục vận hành mạng 2G. >> >>
Nhà mạng viễn thông Hàn Quốc

SK Telecom - nhà khai thác di động số 1 của Hàn Quốc cho biết họ sẽ kết thúc dịch vụ 2G bắt đầu từ ngày 6/7 tới. Theo đó, gần 400.000 thuê bao vẫn đang sử dụng mạng 2G của SK Telecom sẽ cần phải thay đổi gói dịch vụ của họ theo quyết định này.

Theo Koreaherald, SK Telecom đưa ra đề xuất ngừng hoạt động dịch vụ 2G với lý do chi phí cao khi vận hành các thiết bị đã lỗi thời để duy trì mạng lưới trong khi tổng số thuê bao 2G bị suy giảm, không có điện thoại 2G mới nào được sản xuất.

Đề xuất này sau đó đã được Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc phê duyệt, chấp thuận, đồng thời kết hợp cùng triển khai loại bỏ dịch vụ theo các khu vực và theo từng giai đoạn để hạn chế bất kỳ sự gián đoạn nào.

Nguồn tin cũng cho biết những người vẫn đang sử dụng mạng 2G của SK Telecom sẽ được phép giữ nguyên số di động của mình trong một năm, cho đến khi giấy phép băng tần cho mạng 2G hết hạn vào tháng 6/2021.

Nhà mạng viễn thông Hàn Quốc

Lịch sử phát triển mạng di động của SK Telecom.

Được biết, SK Telecom là công ty viễn thông đầu tiên của Hàn Quốc bắt đầu triển khai mạng 2G dựa trên công nghệ CDMA tại đất nước này vào năm 1996, cách đây đã 24 năm.

Trước đó, một nhà mạng di động khác của Hàn Quốc là KT đã dừng cung cấp dịch vụ 2G vào năm 2011. Như vậy, tại Hàn Quốc hiện chỉ còn nhà mạng LG Uplus đang tiếp tục vận hành mạng 2G.

Hiện tại, đã có nhiều nhà mạng của nhiều quốc gia trên thế giới dừng cung cấp dịch vụ 2G như Ấn độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada,…

Tại Việt Nam, Bộ Thông tin & Truyền thông đang xem xét quyết định về lộ trình tắt sóng 2G từ ngày 1/1/2022. Việc tắt sóng 2G nhằm giải phóng tần số, dùng tiếp cho các công nghệ mới sẽ tăng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu về phổ tần ngày càng gia tăng của doanh nghiệp viễn thông.

Nguyễn Nguyễn

Tham khảo Koreaherald

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay73,548
  • Tháng hiện tại4,038,448
  • Tổng lượt truy cập151,758,924
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây