Người dùng sẽ là mắt xích yếu nhất trong giao dịch trực tuyến

Thứ sáu - 14/02/2020 09:04
(Dân trí) - Trong 5 dự đoán bảo mật thanh toán năm 2020 của Visa thì người dùng được xem là mắt xích yếu nhất để kẻ lừa đảo đánh cắp dữ liệu và tài sản.
Người dùng sẽ là mắt xích yếu nhất trong giao dịch trực tuyến

Visa cho biết, các hành vi gian lận vẫn đang tiếp diễn, dự đoán danh tính kỹ thuật số sẽ chấm dứt việc sử dụng mật khẩu, để người tiêu dùng có thể chuyển sang phương thức xác thực an toàn hơn như nhận diện gương mặt, xác thực vân tay hoặc xác nhận giọng nói. Đơn vị này cũng cho biết đang nghiên cứu việc sử dụng sinh trắc học để xác thực thanh toán cho các ứng dụng di động mới cũng như phát hành thẻ kỹ thuật số tại Thế vận hội Tokyo 2020 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Dự đoán này nói rằng, trong năm nay, những kẻ lừa đảo sẽ tiếp tục đánh cắp dữ liệu cá nhân như thông tin tài khoản ngân hàng. Do đó, Visa khuyến nghị các tổ chức tài chính cần phổ cập và trao cho người dùng những công cụ thiết yếu vì họ là tuyến phòng thủ đầu tiên chống tin tặc.

Tiếp theo đó là vấn đề rò rỉ dữ liệu được dự báo sẽ thúc đẩy việc áp dụng giải pháp bảo mật mạnh mẽ và thông minh hơn để bảo vệ dữ liệu và quản lý hành vi gian lận. Để giải quyết thách thức này, các tổ chức tài chính sẽ tăng cường áp dụng Tokens thanh toán và tính năng mới của EMV 3-D Secure (3DS) - đây là một giao thức tin nhắn đơn giản hỗ trợ xác thực người tiêu dùng bằng cách cho phép họ xác minh với đơn vị phát hành thẻ khi mua hàng trực tuyến mà không cần dùng tới thẻ vật lý.

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đặt ra những thách thức to lớn do các đối tượng nguy hiểm muốn sử dụng công cụ này. Thách thức của việc ứng dụng AI đòi hỏi nỗ lực tập thể giữa các ngành để đảm bảo AI được sử dụng để đem đến cơ hội cho sự phát triển và tiến bộ xã hội.

"Bằng cách rút ra những bài học kinh nghiệm từ thập kỷ vừa qua, chúng ta vừa có thể giải quyết được những thách thức trong tương lai, vừa tận dụng những cơ hội từ xã hội ngày càng “số hóa” như hiện nay", đại diện Visa cho biết thêm.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập538
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay120,830
  • Tháng hiện tại2,192,861
  • Tổng lượt truy cập154,228,465
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây