HOICHOTHUONGMAI

Mỹ xem xét đòn trừng phạt mới dành cho Huawei

Thứ tư - 19/02/2020 13:16
(Dân trí) - Chính phủ Mỹ đang xem xét việc chặn TSMC sản xuất chip cho Huawei, qua đó có thể chấm dứt con đường sản xuất smartphone của công ty này.
Mỹ xem xét đòn trừng phạt mới dành cho Huawei

Truyền thông Mỹ mới đây trích lời một số nguồn tin đáng tin cậy, cho rằng chính phủ Mỹ đang chuẩn bị "giáng" thêm một đòn trừng phạt mới nhằm chống lại Huawei trên con đường sản xuất smartphone.

Cụ thể, các lệnh cấm mới có thể được phát hành dưới dạng sửa đổi "Quy tắc Sản phẩm Trực tiếp tại Nước ngoài, giám sát hàng hóa sản xuất nước ngoài" dựa trên công nghệ Mỹ.

Theo đề xuất này, các công ty nước ngoài nếu sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ sẽ cần phải xin giấy phép từ chính phủ, trước khi cung cấp thiết bị cho Huawei.

Một trong những công ty sẽ bị ảnh hưởng nếu lệnh cấm được phê duyệt là TSMC, công ty sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ có trụ sở tại Đài Loan. Được biết, hiện toàn bộ chip xử lý Kirin của Huawei trên các dòng smartphone đời mới như Kirin 980 hay Kirin 990 cho P30 Series và Mate 30 Series hầu hết đều được sản xuất tại đây, với bản thiết kế của Huawei.

Mỹ xem xét đòn trừng phạt mới dành cho Huawei - Ảnh minh hoạ 2

Truyền thông Mỹ tiết lộ các văn bản liên quan tới lệnh trừng phạt mới đã được chính phủ Mỹ soạn thảo, và đang chờ được phê duyệt. Nếu được thông qua, biện pháp mới của chính phủ Mỹ sẽ gần như "chặn đường sống" của Huawei.

Một số chuyên gia nhận định nếu không có TSMC, Huawei sẽ phải tìm đến các nhà sản xuất ngoài Mỹ như Samsung để sản xuất chip. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ gặp khó khăn bởi ngay cả dây chuyền sản xuất của Samsung cũng có sử dụng thiết bị đến từ Mỹ.

Trước đó vào tháng 5/2019, chính phủ Mỹ cũng đã ban hành lệnh cấm khiến nhiều đối tác Mỹ, trong đó bao gồm Google buộc phải chấm dứt hợp tác kinh doanh với Huawei, đẩy hãng vào tình thế khó khăn.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay98,653
  • Tháng hiện tại4,063,553
  • Tổng lượt truy cập151,784,029
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây