HOICHOTHUONGMAI

Microsoft chính thức khai tử Windows 10 Mobile vì hết hy vọng

Thứ năm - 12/12/2019 03:27
(Dân trí) - Sau gần 5 năm được phát hành chính thức, Microsoft đã chính thức khai tử hệ điều hành Windows 10 Mobile vào ngày 10/12, qua đó dập tắt hy vọng cuối cùng trong việc hồi sinh hệ điều hành này.
Microsoft chính thức khai tử Windows 10 Mobile vì hết hy vọng

Microsoft khai tử Windows 10 trên mobile từ ngày 10/12.

Cách đây ít ngày, Microsoft đã gửi thông báo dừng mọi hỗ trợ dành cho Windows 10 Mobile, qua đó đánh dấu sự khai tử chính thức dành cho hệ điều hành "con cưng" được họ kiên trì phát triển suốt trong một thời gian dài, dù không có mấy tín hiệu tích cực.

Windows 10 Mobile bắt đầu phát hành bản beta công khai đầu tiên cho một số điện thoại thông minh Lumia vào tháng 2/2015. Lúc bấy giờ, nó được xem như dự án thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Windows Phone 8.1, nằm trong trong kế hoạch thống nhất các nền tảng thành một hệ điều hành duy nhất của Microsoft.

Trước đó vào năm 2014, Microsoft từng chi ra đến 7,5 tỷ USD để mua lại bộ phận thiết bị của Nokia cùng thương hiệu Lumia của hãng với hy vọng có thể cải thiện được vị thế của mình trên thị trường smartphone.

Tuy nhiên sau đó, thương vụ này không cho thấy bất kỳ dấu hiệu khả quan nào. Cùng với đó, bất chấp những nỗ lực của Microsoft trong nhiều năm, hãng vẫn "ngụp lặn" trên thị trường smartphone và chưa thể tìm được chỗ đứng với nền tảng di động Windows Phone, sau đó là Windows 10 Mobile - vốn chỉ chiếm từ 1 đến vài % trong "miếng bánh" ghi nhận sự thống trị của Android và iOS.

Microsoft chính thức khai tử Windows 10 Mobile vì hết hy vọng - Ảnh minh hoạ 2

Windows Phone - tiền thân của Windows 10 Mobile, từng thu hút sự chú ý với giao diện trẻ trung, độc lạ. Song sự thiếu hụt về ứng dụng khiến nó không thể cạnh tranh với Android và iOS. 

Kết quả là vào năm 2016, Microsoft lần đầu tiên thừa nhận sẽ không còn tập trung vào thị trường smartphone, cho rằng đó không phải là thị trường phù hợp để hãng đi theo.

Kể từ đó tới nay, Windows 10 Mobile "sống mà như chết" khi chẳng còn được ai đoái hoài. Những hy vọng cuối cùng nhằm hồi sinh hệ điều hành này cũng vừa bị dập tắt sau khi Microsoft tuyên bố chính thức khai tử.

Dẫu vậy, các ứng dụng Office cho Windows 10 Mobile, như Word, Excel, PowerPoint và OneNote, vẫn sẽ tiếp tục được Microsoft hỗ trợ đến 12/01/2021 theo thông báo được đăng tải. Cùng với đó, cửa hàng ứng dụng Windows 10 Mobile cũng sẽ tồn tại trong một thời gian nữa. 

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay86,482
  • Tháng hiện tại4,051,382
  • Tổng lượt truy cập151,771,858
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây