HOICHOTHUONGMAI

Loạt thiết bị di động chụp ảnh đẹp đáng mua dịp nghỉ lễ 30-4

Chủ nhật - 28/04/2019 08:33
(Dân trí) - Không cần cồng kềnh, những chiếc smartphone hiện nay có thể đáp ứng cho người dùng tạo ra các bức ảnh đẹp mắt ở nhiều môi trường, điều kiện ánh sáng khác nhau. Dưới đây là các cái tên đáng chú ý hiện nay.

Huawei P30 Pro
Giá: 22,9 triệu đồng 

Đây là mẫu smartphone đạt được số điểm kỷ lục trên DxOMark về khả năng chụp ảnh và quay phim hiện nay, sẽ là lựa chọn khá thú vị cho người dùng thích chụp ảnh trên di động. 

Huawei P30 Pro gây chú ý với hệ thống camera mới mà hãng gọi là Leica Quad. Hệ thống này bao gồm một camera chính 40 MP có cảm biến SuperSpectrum, một camera 20 MP chụp góc siêu rộng, một camera 8 MP có ống kính tele và có thệm một camera có cảm biến Huawei TOF. 

Trong đó, cảm biến Huawei SuperSpectrum 1/1,7-inch có khả năng xử lý ánh sáng theo cách hoàn toàn mới, giúp máy đạt ISO tối đa 409.600, cho khả năng chụp ảnh và quay phim ở điều kiện ánh sáng khác nhau.

Máy có khả năng zoom với ống kính SuperZoom, thiết kế dựa trên kính tiềm vọng, hỗ trợ phóng đại hình ảnh cao gấp 5 lần zoom quang học, gấp 10 lần hybrid zoom và 50 lần zoom kỹ thuật số. 

Ngoài ra, máy còn sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình đi cùng loa đệm từ (maglev speaker) trong màn hình lần đầu xuất hiện trên smartphone. 

Samsung Galaxy S10+
Giá: 22,9 triệu đồng

Một lựa chọn khác cũng đáng rất được quan tâm trong phân khúc smartphone chụp ảnh đẹp đó là Galaxy S10+ mới nhất của Samsung. 

Galaxy S10+ được hãng trang bị ba camera phía sau với cảm biến chính 12MP. Hệ thống tích hợp thêm camera góc rộng 16MP và một ống kính tele 2x tương đương trên Galaxy Note 9. Cả ba camera này đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS), cho phép quay video 4K. 

Thế hệ Galaxy S10+ mới của Samsung là một sản phẩm cũng mang đến những điểm mới mẻ trong thế giới smartphone khi sở hữu màn hình Dynamic AMOLED thế hệ mới với độ phân giải Quad HD+. Màn hình này đã loại bỏ bớt viền dày trên dưới và giúp cho tỉ lệ hiển thị rộng hơn đáng kể, tràn ra viền. 

Đáng chú ý trong màn hình này đó là cảm biến vân tay siêu âm lần đầu xuất hiện. Hệ thống nhận diện vân tay này sử dụng một cảm biến để phát hiện các ứng suất cơ học nhằm tính toán cường độ xung siêu âm tại các điểm khác nhau trên máy quét. Công nghệ này cũng thú vị ở chỗ khi liên tục thu thập dữ liệu vân tay nó sẽ học hỏi và tái tạo, nhận diện vân tay 3D ngày càng chính xác hơn.

Ngoài ra, Galaxy S10+ sử dụng bộ xử lý mạnh nhất trên thị trường hiện nay là Exynos 9820, tám nhân 8nm, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và có thể mở rộng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ. 

Oppo R17 Pro
Giá: 16,9 triệu đồng 

Đây là mẫu smartphone cũng đáng lựa chọn khi người dùng nghĩ đến nhiếp ảnh trên di động. Dòng sản phẩm này tạo điểm nhấn với hệ thống camera chính 20 MP khẩu f/2.6 đảm nhận chức năng xóa phông, camera phụ 12 MP và một camera phụ khác 12 MP với khẩu độ có thể tự động điều chỉnh trong khoảng f/1.5 - f/2.4; cho phép chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn đáng kể. 

Hệ thống camera này còn có thêm chống rung quang học OIS, chống là mờ, nhòe ảnh và cho khả năng phơi sáng lâu hơn. 

Camera trước của máy độ phân giải khá cao 25MP, trang bị cảm biến Sony IMX576, khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ tính năng HDR thời gian thực (real-time HDR).

Về cấu hình, Oppo R17 Pro sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 710 với tốc độ xung nhịp 2,2GHz và GPU Adreno 616. RAM 8GB, bộ nhớ trong là 128GB và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Ngoài ra, Oppo R17 còn gây chú ý với sạc siêu nhanh SuperVOOC mà theo hãng có thể sạc 10 phút có ngay 40% pin. SuperVOOC có hiệu suất 50W, sử dụng nguyên lý tăng cường độ dòng điện trong khi vẫn giữ mức điện áp thấp, cho tốc độ sạc nhanh gấp nhiều lần so với sạc thông thường.

iPhone XS
Giá: 26,9 triệu đồng 

Đây cũng là tùy chọn đáng chú ý trong phân khúc smartphone chụp ảnh đẹp, rào cản lớn nhất là mức giá định vị còn khá cao trong thời điểm người dùng thắt chặt chi tiêu. 

iPhone XS gây chú ý khi trang bị một màn hình cỡ lớn lên đến 5,8 inch dùng công nghệ OLED. Màn hình này gây chú ý với chất liệu kính mới và Apple nói rằng đó là dòng kính bền nhất từ trước đến nay trên một chiếc smartphone. 

Apple cũng nâng cấp vi xử lý A12 Bionic mới nhất với 6 lõi xử lý và đây được xem là vi xử lý di động đầu tiên trên thế giới sử dụng tiến trình 7nm. Tăng hiệu suất làm việc nhanh hơn 15% so với thế hệ cũ cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Điểm nhấn của máy đó là camera chính có độ phân giải 12MP với khẩu độ f/1.8, được trang bị cảm biến hoàn toàn mới, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR, giảm nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng, có khả năng hỗ trợ quay video chuẩn 4K. 

Ngoài ra, Apple còn trang bị hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước với chức năng chụp ảnh selfie xoá phông, tính năng mở khóa bằng gương mặt Face ID, các biểu tượng động Animoji...

Gia Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,257
  • Tổng lượt truy cập151,716,733
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây