Lộ video điện thoại cơ bản của Nokia sử dụng nền tảng... Android

Chủ nhật - 22/09/2019 03:13
(Dân trí) - Một người dùng mạng xã hội Steemit vừa cho đăng tải một đoạn video cho thấy một chiếc điện thoại cơ bản sử dụng nền tảng... Android, mà theo người này đó là chiếc điện thoại do Nokia phát triển.

Sản phẩm sở hữu thiết kế không khác biệt so với những chiếc điện thoại cơ bản khác, ngoại trừ việc sản phẩm được hoạt động trên nền tảng Android (mà cụ thể ở đây là Android 8.1).

Sản phẩm không được trang bị màn hình cảm ứng mà chỉ là màn hình màu với kích thước khá nhỏ, cùng với bàn phím dạng 9 nút (bàn phím T9). Thay vì điều khiển trực tiếp trên màn hình như smartphone, người dùng chỉ có thể điều khiển và chọn các chức năng trên thiết bị bằng phím điều hướng ở giữa bàn phím, tương tự như các mẫu điện thoại cơ bản khác.

Lộ video điện thoại cơ bản của Nokia sử dụng nền tảng... Android

Hình ảnh chiếc điện thoại cơ bản sử dụng Android, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant

Trong đoạn clip có thể thấy chiếc điện thoại được trang bị nhiều ứng dụng như ứng dụng bản đồ Google Maps, trình duyệt Chrome hay ứng dụng Facebook... Đặc biệt sản phẩm cũng được trang bị trợ lý ảo Google Assistant giống như trên các thiết bị chạy Android khác. Từ thanh trạng thái ở trên chiếc điện thoại có thể thấy sản phẩm hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Người đăng tải đoạn clip khẳng định đây là chiếc điện thoại cơ bản đầu tiên trên thế giới được hoạt động trên nền tảng Android và đang được Nokia phát triển. Nguồn tin này cũng khẳng định thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được hé lộ tại sự kiện đặc biệt của Google diễn ra vào ngày 15/10 tới đây.

Nếu thông tin trên là chính xác thì không loại trừ khả năng Google tham vọng phát triển một phiên bản Android riêng, được tối ưu dành cho các mẫu điện thoại cơ bản, thay vì dành cho smartphone như hiện nay và Google sẽ công bố nền tảng này tại sự kiện sắp diễn ra của hãng vào tháng 10.

Lộ video điện thoại cơ bản của Nokia sử dụng nền tảng... Android

Trước đó vào hồi tháng 7 vừa qua xuất hiện các tin đồn cho biết Nokia đang phát triển chiếc điện thoại cơ bản sử dụng nền tảng Android của Google. Trên thực tế hiện nay các mẫu điện thoại cơ bản của Nokia cũng đang hoạt động trên các nền tảng di động do Nokia phát triển, với các tính năng và ứng dụng nổi bật hơn nhiều so với các mẫu điện thoại cơ bản trước đây. Do Android là một nền tảng mã nguồn mở nên Nokia hoàn toàn có khả năng Nokia biến hóa và rút gọn các tính năng không cần thiết của nền tảng này để mang lên các mẫu điện thoại cơ bản của mình.

Nếu những chiếc điện thoại cơ bản chạy Android thực sự được ra đời, các sản phẩm sẽ được nhắm đến các thị trường đang phát triển, nơi giá bán smartphone vẫn còn quá cao khiến một bộ phận khách hàng khó tiếp cận.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra đó là làm cách nào với cấu hình khiêm tốn trên những chiếc điện thoại cơ bản lại có thể chạy được nền tảng Android cũng như các ứng dụng của nền tảng này một cách mượt mà. Bên cạnh đó, vấn đề về thời lượng pin trên sản phẩm cũng là một điều đáng quan tâm, khi mà điểm mạnh lớn nhất của những chiếc điện thoại cơ bản đó là có thời lượng pin sử dụng lâu và điểm mạnh này nhiều khả năng sẽ không còn nữa nếu trang bị nền tảng Android trên sản phẩm.

Dẫu sau, mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán và giới công nghệ sẽ chờ đợi đến ngày 15/10 tới đây để xem Google có công bố gì về nền tảng Android đặc biệt dành cho điện thoại cơ bản hay không.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay86,022
  • Tháng hiện tại3,162,769
  • Tổng lượt truy cập155,198,373
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây