HOICHOTHUONGMAI

Kiểm tra tài khoản Facebook của bạn đã bị hacker xâm nhập hay chưa

Thứ hai - 15/10/2018 08:04
29 triệu tài khoản người dùng Facebook đã bị hacker xâm nhập và chiếm đoạt nhiều thông tin cá nhân sau khi mạng xã hội này bị các tin tặc tấn công thông qua một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra xem tài khoản Facebook của mình có nằm trong số 29 triệu người dùng đó hay không.

Cuối tháng 9 vừa qua, Facebook đã khiến nhiều người sốc khi cho biết một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào lỗ hổng bảo mật trên mạng xã hội này và cho phép tin tặc chiếm đoạt mã truy cập (Access Token) để truy cập trái phép vào tài khoản người dùng.

Kiểm tra tài khoản Facebook của bạn đã bị hacker xâm nhập hay chưa
29 triệu tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập và lấy cắp thông tin cá nhân

Ban đầu Facebook ước tính 50 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng này, nhưng sau khi điều tra kỹ, Facebook cho biết hacker đã chiếm đoạt được mã truy cập của 30 triệu tài khoản, thay vì 50 triệu như ước tính ban đầu, cho phép các tin tặc có quyền truy cập vào trang cá nhân của người dùng.

Trong số 30 triệu tài khoản bị chiếm đoạt mã truy cập, có 14 triệu tài khoản đã bị tin tặc chiếm đoạt các thông tin liên lạc cơ bản (tên, địa chỉ email hoặc số điện thoại của người dùng), 15 triệu tài khoản khác đã bị chiếm đoạt thêm các thông tin như giới tính, tôn giáo, địa điểm, thông tin về thiết bị người dùng đang sử dụng và lịch sử tìm kiếm trên Facebook. Một triệu tài khoản còn lại đã an toàn và không bị chiếm đoạt thông tin nào.

Như vậy tổng cộng 29 triệu tài khoản Facebook đã bị chiếm đoạt thông tin cá nhân sau đợt tấn công mạng nhằm vào mạng xã hội này.

Hướng dẫn kiểm tra tài khoản Facebook đã bị xâm nhập và lấy cắp thông tin hay chưa

Facebook cho biết sẽ gửi thông báo đến những tài khoản bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công trong những ngày tới. Tuy nhiên nếu bạn không muốn chờ đợi và muốn kiểm tra xem tài khoản Facebook của bạn có nằm trong số 29 triệu tài khoản bị hacker lấy cắp thông tin hay không, chỉ việc truy cập vào trang web do Facebook cung cấp tại đây.

Kiểm tra tài khoản Facebook của bạn đã bị hacker xâm nhập hay chưa - Ảnh minh hoạ 2
Thông báo cho biết tài khoản Facebook vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng nhằm vào mạng xã hội này

Sau khi truy cập và đăng nhập vào tài khoản Facebook (nếu đã đăng nhập sẵn trên trình duyệt web thì có thể bỏ qua bước này), kéo xuống phần phía dưới của trang web và nếu có thông báo: “Based on what we've learned so far, your Facebook account has not been impacted by this security incident. If we find more Facebook accounts were impacted, we will reset their access tokens and notify those accounts.” nghĩa là tài khoản của bạn vẫn an toàn và không bị hacker chiếm đoạt thông tin cá nhân.

Lưu ý: do trang web vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt nên chỉ có thông báo bằng tiếng Anh. Trong trường hợp có thông báo khác, Facebook sẽ thông báo cho người dùng được biết tài khoản của họ đã bị xâm nhập và gợi ý cho người dùng cách thức để thay đổi mật khẩu cũng như thay đổi lại các thiết lập để đảm bảo an toàn cho tài khoản của người dùng.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay97,942
  • Tháng hiện tại3,956,049
  • Tổng lượt truy cập151,676,525
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây