HOICHOTHUONGMAI

Khoảnh khắc hy hữu khi tổng thống Mỹ gọi nhầm tên CEO Tim Cook của Apple

Thứ năm - 07/03/2019 09:24
(Dân trí) - Là CEO của một trong những công ty hàng đầu thế giới, cái tên Tim Cook đã trở nên rất quen thuộc cho dù có quan tâm đến công nghệ hay không. Tuy nhiên có vẻ như tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhớ nhầm tên gọi của CEO Apple nên đã gắn tên của Tim Cook với... công ty do mình điều hành.

Trong cuộc gặp với Ban Cố vấn Chính sách lực lượng lao động Mỹ, mà CEO Tim Cook của Apple là một thành viên trong ban, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một nhầm lẫn khá hy hữu khi gọi nhầm tên của CEO Tim Cook là... Tim Apple.

Khoảnh khắc hy hữu khi tổng thống Mỹ gọi nhầm tên CEO Tim Cook của Apple

CEO Tim Cook của Apple ngồi cạnh tổng thống Donald Trump khi ông gọi nhầm tên mình

 

“Chúng tôi sẽ mở rộng lực lượng lao động vì chúng ta phải làm điều đó”, tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc gặp. “Những người như Tim, anh đang mở rộng khắp nơi và làm những việc mà tôi thực sự muốn anh làm ngay từ đầu. Tôi đã từng nói: ‘Tim, anh cần phải bắt đầu sản xuất nó ở đây’ và anh đã thực sự làm nó, anh đã đầu tư vào đất nước chúng ta. Chúng tôi thực sự đánh giá rất cao điều đó, Tim Apple”.

Một điều khá thú vị đó là tổng thống Trump gọi nhầm tên CEO Tim Cook của Apple trong bối cảnh Tim Cook đang ngồi sát ngay bên Donald Trump. Dường như Tim Cook đã có đôi chút bối rối khi tổng thống Trump gọi nhầm tên mình.

Khoảnh khắc tổng thống Donald Trump gọi nhầm tên CEO Tim Cook

 

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Donald Trump gọi nhầm tên lãnh đạo cao cấp của một công ty. Trước đó trong một bài phát biểu hồi tháng 3 năm ngoái, tổng thống Donald Trump đã gọi Marillyn Hewson, Chủ tịch của hãng chế tạo máy bay và vũ khí Lockheed Martin là... Marillyn Lockheed.

Có vẻ như tổng thống Donald Trump có thói quen ghép tên của các lãnh đạo cao cấp với công ty mà mình đang quản lý, như một cách để dễ gọi tên của họ hơn, thay vì phải nhớ tên họ chính xác của từng người.

Sau nhầm lẫn khá hy hữu này của tổng thống Donald Trump, nhiều cư dân mạng hài hước đã đặt tên gọi cho nhiều lãnh đạo của các hãng công nghệ lớn theo cách gọi của tổng thống Trump, như Jeff Amazon (thay vì Jeff Bezos), Elon Tesla (thay vì Elon Musk), Mark Facebook (thay vì Mark Zuckerberg) hay Sundar Google (thay vì Sundar Pichai)...

Ban Cố vấn Chính sách lực lượng lao động Mỹ là một nhóm gồm 25 thành viên, với mục đích tạo ra một chiến lược để giúp người lao động tại Mỹ đối phó tốt hơn với những thử thách về việc làm trong thế kỷ 21.

Trong số 25 thành viên của Ban có một số người thuộc giới công nghệ, ngoài CEO Tim Cook của Apple còn có Barbara Humpton, CEO Siemens chi nhánh Mỹ; Bill McDermott, CEO hãng phần mềm SAP chi nhánh Mỹ; Ginni Rometty, Chủ tịch và CEO hãng máy tính IBM.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay98,479
  • Tháng hiện tại4,063,379
  • Tổng lượt truy cập151,783,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây