HOICHOTHUONGMAI

Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ ba - 19/12/2017 14:03
Thực tế ảo (Virtual Reality) là ngành công nghệ cho phép người dùng tương tác với thế giới ảo một cách chân thực. Đây được coi là ngành công nghiệp chủ chốt trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 với nhiều ứng dụng đa dạng thông qua việc phát triển và sản xuất nội dung.

Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền tảng công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa mới tổ chức Lễ ký kết hợp tác phá triển với Hiệp hội Ngành công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc Kirea Virtual Augmented Reality Industry Assciation, đồng thời khai trương khu trung tâm trải nghiệm thực tế ảo CAMP VR đặt tại tầng 5 toà nhà Lotte Center, Hà Nội.

Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm mang đến cho người dân thủ đô nói chung và tầng lớp thanh thiếu niên đam mê giải trí công nghệ nói riêng cơ hội trải nghiệm thực tế ảo do công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành., từ đó khơi gợi niềm đam mê, hứng thú của giới trẻ Việt đối với ngành công nghiệp sản xuất nội dung.

Phát biểu tại lễ ký kết giữa VINASA và Hiệp hội công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc, ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT) hoan nghênh sự hợp tác của Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực thực tế ảo, tin rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra một hình mẫu tốt để phát triển các hệ sinh thái trong tương lai. Đồng thời khẳng định bằng cách thông qua “công nghệ ảo” sẽ mang đến “thế giới thực”, giúp cuộc sống của chúng ta thú vị hơn và đạt năng suất cao hơn.

Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT thuộc Bộ TT&TT.

“Tôi cho rằng hợp tác này đặc biệt quan trọng khi mà chính phủ và các bộ ngành tại Việt Nam đều đang rất quan tâm đến lĩnh vực nội dung số, cũng như đang thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0”, ông Đào Đình Khả cho biết.

Mặc dù có thể áp dụng được trong nhiều ngành nghề như…, nhưng con số thống kê do VINASA công bố cho thấy rằng VR tại Việt Nam tỏ ra đặc biệt có triển vọng trong ngành giải trí, cụ thể là lĩnh vực chơi game, với ước tính hơn 33 triệu người Việt Nam là các “game thủ” hoặc đã từng chơi game trước đây.

Đây cũng là mục tiêu mà khu trung tâm trải nghiệm thực tế ảo CAMP VR hướng đến, hứa hẹn cho phép người dùng trải nghiệm nhiều công nghệ cùng một lúc như HMD, Haptic, streaming,… được ứng dụng trong Game thực tế ảo và Phim thực tế ảo.

Dưới đây là một vài hình ảnh thú vị của không gian trải nghiệm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam trong ngày khai trương:

Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4

Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5
Khai trương trung tâm thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập538
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay66,810
  • Tháng hiện tại2,657,663
  • Tổng lượt truy cập150,378,139
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây