Khách ùn ùn đi mua điện thoại chơi Tết

Thứ năm - 31/01/2019 22:42
(Dân trí) - Sức mua điện thoại đón Tết đang bất ngờ tăng vọt trong mấy ngày qua, nhiều hệ thống bán lẻ phải làm việc tăng ca xuyên đêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khách ùn ùn đi mua điện thoại chơi Tết

Khách hàng đông đúc mùa cuối năm

 

Chỉ một tuần trước, một số hệ thống bán lẻ trong nước đã kỳ vọng sức mua smartphone cuối năm nay sẽ tăng trưởng ít nhất là 30% so với thường ngày. Tuy nhiên, sức mua nguyên 1 tuần qua vẫn mãi chỉ tăng khá thấp, chỉ từ 10%, tùy cửa hàng. Một số hệ thống chia sẻ với rằng, năm nay có lẽ người dùng không còn quá mặn mà, chi tiền để mua sắm smartphone khi thị trường này đã bão hòa. 

Tuy nhiên, bất ngờ từ ngày 30/1, nhiều hệ thống bán lẻ bất ngờ có lượng khách tăng đột biến, ít nhất từ 30 đến 50% so với những ngày trước đó. 
 
Ông Nguyễn Đạt, đại diện hệ thống bán lẻ lớn ở TPHCM cho biết, ngày hôm qua lượng người đến hệ thống mua tăng đột biến, ít nhất mỗi điểm của hệ thống lượng khách tăng thêm 30%. 
 
Ông Minh Tuấn, điều hành một hệ thống bán lẻ khác ở TPHCM cũng cho biết tương tự: “Rất bất ngờ khi ngày hôm qua có lượng người đến mua sắm tăng đột biến. Các cửa hàng trong hệ thống tôi phải làm tăng ca trong đêm. Tôi cũng động viên anh em làm bù trước sức mua tăng đột biến”. 
 
Khách ùn ùn đi mua điện thoại chơi Tết - Ảnh minh hoạ 2

 

Một số hệ thống khác cũng chia sẻ tương tự, lượng khách đang tăng mạnh trong 2 ngày qua. Ông Trương Cường, điều hành một hệ thống khác chia sẻ: “Cứ tưởng năm nay khép lại với sức mua giảm đi, không ngờ lượng người đến từ hôm qua giúp cho thị trường vui hơn, nhân viên cũng vui hơn vì sẽ có một cái Tết ấm áp”.
 
Lý do cho sức mua tăng đột biến, ông Đạt cho biết, một số khách hàng chia sẻ với ông rằng, năm nay ngày đi làm cuối cùng trùng với ngày cuối tháng và rất cận Tết. Điều này khiến cho thị trường chậm hơn trong vài ngày qua, họ chờ nhận lương trong ngày 30/1 và 31/1 mới đến các cửa hàng để mua sắm về Tết. 
 
Đó cũng là nhận định của ông Tuấn và cả ông Cường, năm nay khá thú vị khi những ngày Tết và lương lại cận kề như vậy. Điều này cũng khá bất ngờ, khiến cho thị trường vui hơn ngày cuối năm. 
 
Các hệ thống nhận định, thị trường còn tăng trưởng ít nhất đến ngày 29 Tết và sức mua theo đà này sẽ còn tăng ít nhất 30%. 
 
Về các mặt hàng bán tốt mùa này, các hệ thống cho biết, mức giá đang hút khách nằm ở quãng giá từ 8 triệu đến 10 triệu đồng. Trong đó, hơn 50% khách hàng đã chọn mua hàng đã qua sử dụng, điều này phản ánh đúng với thị trường hiện nay khi nhu cầu mua sắm không còn chi quá nhiều tiền. Các sản phẩm bán tốt mùa cận Tết là iPhone X, iPhone 7 Plus, Galaxy Note9 đã qua sử dụng… 
 
Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,328,744
  • Tổng lượt truy cập155,364,348
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây