iPhone XS, XS Max dung lượng lớn biến mất khỏi kệ hàng tại Việt Nam

Thứ hai - 26/08/2019 03:44
(Dân trí) - Nhu cầu sụt giảm, mức giá cao đã khiến cho nhiều mẫu iPhone XS và XS Max dung lượng 512 GB biến mất trên kệ hàng chính hãng ở Việt Nam. Thậm chí iPhone XS chỉ được bán ở phiên bản có bộ nhớ thấp nhất là 64 GB.

Theo báo cáo của GFK tháng 7 năm nay, trong phân khúc trên 15 triệu đồng, top 10 sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam đều đến từ hai nhà sản xuất lớn là Samsung và Apple. Trong đó, Apple góp mặt với 7 sản phẩm, bán chạy nhất là mẫu iPhone XS Max dung lượng 64 GB. Samsung có 3 gương mặt là Galaxy S10+, Galaxy S10 và Galaxy Note9.

iPhone XS, XS Max dung lượng lớn biến mất khỏi kệ hàng tại Việt Nam
Các mặt hàng iPhone dung lượng cao đang dần biết mất khỏi các kệ hàng tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý trong bảng báo cáo này đó là các mặt hàng iPhone, hầu như tập trung nhiều vào các sản phẩm có bộ nhớ 64 GB. Trong khi ở dung lượng cao hơn, chỉ có 2 tùy chọn được người Việt ưu chuộng đó là iPhone XS Max dung lượng 256 GB và iPhone XR dung lượng 128 GB. Điều này phản ánh đúng thực tế khi nhiều hệ thống đã bắt đầu gỡ bỏ các danh mục sản phẩm iPhone kinh doanh kém trên các kệ hàng.

Cụ thể hơn, các hệ thống lớn đã không còn kinh doanh iPhone XS Max dung lượng 512 GB, chỉ còn 2 mặt hàng là iPhone XS Max dung lượng 64 và 256 GB. Đối với iPhone XS, các hệ thống lớn đang gỡ bỏ cả hai phiên bản dung lượng 256 GB và 512 GB. Riêng iPhone XR, chỉ kinh doanh phiên bản 64 GB và 128 GB.

Một nhà bán lẻ cho biết, Apple đã cắt giảm lượng sản xuất trên toàn cầu bởi nhu cầu mua iPhone đang ngày càng sụt giảm. Riêng ở Việt Nam, trong bộ 3 sản phẩm iPhone mới thì chỉ có mỗi iPhone XS Max mới thu hút người dùng vì nó thực tế khác biệt so với iPhone X trước đó. Trong khi các phiên bản còn lại tương tự nhau, giá lại đắt đỏ.

Một thực tế khác cũng chỉ ra rằng người dùng Việt cũng không lựa chọn phiên bản dung lượng cao lên đến 512 GB ngay từ khi thời điểm thế hệ này lên kệ Việt Nam. Phiên bản hút khách hàng nhất vẫn là dung lượng 64 GB, mức giá dễ chịu hơn. Để lên một phiên bản có bộ nhớ 512 GB, người dùng buộc phải bỏ thêm 4 triệu đồng, một mức giá có thể mua thêm một chiếc điện thoại tầm trung cấu hình mạnh để sử dụng thay vì chỉ có thêm bộ nhớ. Do đó, nhà bán lẻ này cho biết, việc loại bỏ các dung lượng bộ nhớ cao là điều không quá bất ngờ trên các kệ hàng chính hãng.

iPhone XS, XS Max dung lượng lớn biến mất khỏi kệ hàng tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Một chủ cửa hàng chuyên iPhone xách tay cũng cho biết, các phiên bản iPhone mới có dung lượng bộ nhớ trên 256 GB hầu như không được nhập về để kinh doanh ngay từ thời điểm máy lên kệ lần đầu tiên. Vị này cho biết, ở thị trường xách tay, người dùng vẫn chuộng các phiên bản có bộ nhớ nhỏ vì mức giá mềm mại hơn. Và thực tế nhu cầu của người dùng bình thường với bộ nhớ 64 GB là đủ dùng.

Riêng iPhone XS không kinh doanh các mặt hàng dung lượng bộ nhớ từ 256 GB trở lên, hầu như các nhà bán lẻ đều cho biết, sức mua iPhone XS cực thấp. Trong bộ 3 sản phẩm iPhone mới thì iPhone XS bị người dùng chê nhiều nhất bởi nó giống iPhone X, chỉ khác về cấu hình.

Hiện tại, các hệ thống đều đang tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm iPhone mới trong bối cảnh sức mua thấp. Nhiều cửa hàng áp dụng tặng quà, trừ thẳng tiền mừng sinh nhật hay thậm chí trừ từ khi thanh toán qua ví điện tử...

Huy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thậm chí, nhất là, nhu cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay78,728
  • Tháng hiện tại3,155,475
  • Tổng lượt truy cập155,191,079
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây