iPhone XS có thỏi pin nhỏ hơn iPhone X, vẫn cho thời lượng sử dụng lâu hơn

Chủ nhật - 23/09/2018 10:02
Mặc dù được trang bị thỏi pin nhỏ hơn, nhưng iPhone XS mới ra mắt vẫn cho thời lượng pin sử dụng lâu hơn so với phiên bản iPhone X ra mắt năm ngoái, nhờ vào vi xử lý A12 Bionic thế hệ mới sử dụng tiến trình 7nm cho hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Apple thường không công bố cấu hình chi tiết trên các phiên bản iPhone mới ra mắt của hãng và với bộ 3 iPhone XS, XS Max, và XR được ra mắt ngày 12/9 vừa qua, “quả táo” vẫn giữ nguyên truyền thống này khi không công bố chi tiết dung lượng pin được trang bị trên từng sản phẩm. Dù vậy Apple vẫn tuyên bố rằng iPhone XS sẽ có thời gian dùng pin lâu hơn 30 phút so với iPhone X, còn iPhone XS Max sẽ có thời gian dùng pin lâu hơn 90 phút so với iPhone X và là phiên bản iPhone có thời lượng pin lâu nhất hiện nay.

iPhone XS có thỏi pin nhỏ hơn iPhone X, vẫn cho thời lượng sử dụng lâu hơn
Ảnh so sánh sự khác biệt về linh kiện bên trong iPhone X (trái) và XS (phải). Có thể nhận ra pin trên iPhone X được tách làm 2 phần, trong khi trên XS là một phần duy nhất

Trong đó iPhone XS được xem là bản nâng cấp nhẹ từ iPhone X, với thiết kế, kích thước tương đương và chỉ nâng cấp ở cấu hình bên trong, nhiều người tin rằng iPhone XS sẽ có thỏi pin với dung lượng lớn hơn iPhone X mới có thời gian sử dụng lâu hơn, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Ngay sau khi Apple chính thức bán ra bộ đôi iPhone XS và XS Max từ ngày 21/9, trang công nghệ FixjeiPhone (Hà Lan) đã “mổ xẻ” chiếc iPhone XS để khám phá linh kiện bên trong và phát hiện ra rằng iPhone XS được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.658mAh, nhỏ hơn so với thỏi pin 2.716mAh được trang bị trên iPhone X.

Dù có thời lượng nhỏ hơn nhưng iPhone XS vẫn cho thời gian sử dụng lâu hơn so với iPhone X chính là nhờ bộ xử lý A12 Bionic mới trên sản phẩm, khi được xây dựng trên tiến trình 7nm, giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ nhưng vẫn cho hiệu suất cao hơn.

Không chỉ vậy, FixjeiPhone còn cho biết bo mạch chủ của iPhone XS được thiết kế rất nhỏ gọn nhờ vào chip A12 được thiết kế nhỏ gọn và bo mạch này cũng có đôi chút khác biệt so với trên iPhone X.

Sau khi “mổ xẻ” iPhone XS, FixjeiPhone cũng phát hiện ra Apple đã trang bị cho chiếc smartphone này cảm biến máy ảnh lớn hơn, do vậy phần camera ở mặt lưng sản phẩm có lồi ra hơn đôi chút so với iPhone X trước đây.

iPhone XS có thỏi pin nhỏ hơn iPhone X, vẫn cho thời lượng sử dụng lâu hơn - Ảnh minh hoạ 2
Sự khác biệt về thỏi pin trên iPhone XS (trái) và iPhone XS Max (phải)

Ngoài FixjeiPhone, trang công nghệ iFixIt cũng đã “mổ xẻ” phiên bản iPhone XS Max và phát hiện ra rằng sản phẩm này được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.174mAh, lớn nhất từ trước đến nay trên tất cả các phiên bản iPhone, điều này giúp iPhone XS Max có thời lượng pin sử dụng lâu nhất từ trước đến nay.

“Mổ xẻ” để khám phá linh kiện bên trong iPhone XS

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,205,926
  • Tổng lượt truy cập155,241,530
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây