Huawei tự tin trở thành hãng smartphone số một thế giới

Thứ năm - 28/11/2019 05:07
(Dân trí) - Dù đang bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” và bị Google “cấm vận”, nhà sáng lập và CEO của Huawei Nhậm Chính Phi vẫn tự tin rằng công ty của mình có thể trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới về mặt doanh số. >> >>

Sau khi bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” hồi tháng 5 vừa qua, cấm mọi hoạt động giao dịch với các công ty tại Mỹ, Huawei đã bị lâm vào trạng thái khó khăn do không thể tiếp tục hợp tác với các hãng công nghệ Mỹ để phát triển sản phẩm của mình.

Tình trạng khó khăn này tăng lên khi Google tuyên bố ngừng hỗ trợ Huawei và không cho phép Huawei sử dụng các dịch vụ cũng như ứng dụng của mình trên các sản phẩm của hãng. Điều này đồng nghĩa với việc Huawei vẫn có thể sử dụng Android trên smartphone của mình (vì Android là một nền tảng mở), nhưng không được cài đặt các ứng dụng của Google như Google Play Store, Youtube, Gmail, Google Maps... trên các sản phẩm này.

Huawei tự tin trở thành hãng smartphone số một thế giới

Không có ứng dụng của Google, liệu Huawei có thể thuyết phục được người dùng để vươn lên trở thành hãng smartphone số một thế giới?

Việc không thể cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google sẽ khiến smartphone của Huawei thiếu đi những tính năng cần thiết và khiến nhiều người dùng sẽ phải cân nhắc kỹ càng hơn trước khi lựa chọn sản phẩm của Huawei.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhà sáng lập và CEO Nhậm Chính Phi của Huawei vẫn đang rất tự tin về tương lai công ty của mình trên thị trường di động.

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, khi được hỏi liệu Huawei có thể vươn lên trở thành hãng smartphone số một thế giới mà không cần đến sự hỗ trợ của Google hay không, Nhậm Chính Phi tự tin rằng điều này vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

“Tôi không nghĩ rằng đó là một vấn đề, nhưng phải cần thêm thời gian”, Nhậm Chính Phi cho biết. “Khi tôi nói cần thêm thời gian, nghĩa là đang đề cập đến thị trường nước ngoài, bởi vì chúng tôi sẽ quay trở lại thị trường nước ngoài vào năm tới và năm sau đó nữa”.

Lời tuyên bố của Nhậm Chính Phi gián tiếp xác nhận rằng bộ đôi smartphone cao cấp Mate 30 và Mate 30 Pro mới ra mắt của Huawei sẽ không được bán tại thị trường phương Tây vào năm nay. Hiện Mate 30 và Mate 30 Pro chỉ được bán tại Trung Quốc và một số quốc gia lân cận, trong đó phiên bản bán tại thị trường Việt Nam sử dụng nền tảng Harmony OS, thay vì phiên bản “thiếu” của Android.

Hiện tại Huawei vẫn đang phát triển nền tảng Harmony OS như một giải pháp thay thế nền tảng Android trên smartphone của mình để đề phòng trường hợp Huawei bị Google cấm hẳn sử dụng nền tảng di động này. Dù vậy, việc Harmony OS có thể thay thế hoàn toàn Android là điều không hề dễ, nhất là khi Android đã phải mất nhiều năm mới có được vị thế ngày hôm nay và sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ cũng như số lượng lớn các nhà phát triển ứng dụng.

Dĩ nhiên, Nhậm Chính Phi cũng hoàn toàn có cơ sở cho lời tuyên bố tự tin của mình, khi những con số cho thấy Huawei không lâm vào tình trạng khủng hoảng sau khi bị chính phủ Mỹ cấm vận như nhiều người vẫn tưởng, mà ngược lại vẫn đang ăn nên làm ra.

Theo báo cáo tài chính thì doanh thu của Huawei đã tăng lên 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong 9 tháng đầu năm 2019 và trong khoảng thời gian này, doanh số smartphone của Huawei cũng tăng thêm 26% so với 9 tháng đầu năm 2018.

Hiện Huawei vẫn đang là hãng smartphone thứ hai thế giới về mặt doanh số, đứng sau Samsung, nhưng khoảng cách giữa Huawei và Samsung đang ngày càng được rút ngắn, do vậy, việc Huawei vượt mặt Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

T.Thủy

Theo Android Authority/PA

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay70,636
  • Tháng hiện tại3,257,560
  • Tổng lượt truy cập155,293,164
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây