Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng

Thứ tư - 19/09/2018 22:04
Huawei Nova 3i và Oppo F9 là hai trong số những smartphone tầm trung đáng chú ý nhất của năm 2018. Cả hai đều có mức giá tốt để biến chúng trở thành thiết bị tuyệt vời cho những người hạn chế về ngân sách. Mỗi điện thoại đều có ưu và nhược điểm riêng cho từng mục đích sử dụng, vì vậy câu trả lời sẽ phụ thuộc vào từng quan điểm sử dụng của mỗi người.

>> Huawei Nova 3i "đọ" Oppo F9: Kẻ tám lạng người nửa cân

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng

Mặc dù cả Nova 3i và F9 đều có màn hình 6,3 inch, độ phân giải Full HD+ (2.340 x 1.080) cho tỷ lệ hiển thị 19,5:9 và mật độ điểm ảnh 409 ppi nhưng chúng sử dụng các công nghệ màn hình và thiết kế khác nhau.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 2
Nova 3i trên và Oppo F9 dưới

Trong khi Nova 3i sử dụng tấm nền IPS LCD thì Oppo trang bị cho F9 tấm nền LTPS LCD. Về mặt kỹ thuật, tấm nền LTPS cung cấp mật độ điểm ảnh lớn hơn nhưng tiêu thụ điện năng thấp hơn so với tấm nền IPS. Tuy nhiên khi nhìn bảng điều khiển Nova 3i lại thấy rằng nội dung hiển thị trông khá tuyệt vời. Đây là một trong những tấm nền LCD tốt nhất mà tôi đã từng nhận được. Chính vì vậy khi nhìn vào nội dung hiển thị trên cả Nova 3i và F9, chúng đều tuyệt đẹp, cung cấp góc nhìn rộng cùng màu sắc phong phú và chi tiết sắc nét.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 3

Nova 3i có một notch (tai thỏ) truyền thống, trong khi F9 có notch dạng giọt nước khá nghệ thuật. Chính thiết kế notch giọt nước để đặt duy nhất camera phía trước nên tỷ lệ màn hình so với thân máy của F9 khá cao, lên đến 84%, so với con số 82,2% của Nova 3i. Khi mọi người có xu hướng thích một chiếc điện thoại toàn màn hình, thiết kế trên F9 sẽ tốt hơn so với Nova 3i, nhưng với tôi notch trên Nova 3i là khá đẹp, đặc biệt khi tôi sẵn sàng chấp nhận nó để đổi lấy thiết kế camera kép phía trước để thỏa sức chụp ảnh selfie nền mờ khi cần.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 4

Nova 3i sử dụng chip 8 lõi tầm trung mới nhất của Huawei là Kirin 710 gồm 4 lõi Cortex-A73 tốc độ 2,2 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,7 GHz, kết hợp GPU Mali-G51. Đặc biệt khi Kirin 710 còn tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tăng cường xử lý các tác vụ AI. Trong khi đó, F9 sử dụng chip 8 lõi MediaTek Helio P60 gồm 4 lõi Cortex-A73 tốc độ 2 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 2 GHz, kết hợp GPU Mali-G72 đến từ MediaTek.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 5

Sức mạnh của các chip xử lý này là không khác biệt nhiều trong các tác vụ thông thường khi chúng đều giúp vận hành các thiết bị giống như nhau, nơi các bài kiểm tra điểm chuẩn đều cho kết quả gần bằng nhau.

Tôi đánh giá cao Nova 3i ở việc trang bị đến 4 GB bộ nhớ RAM và bản cập nhật GPU Turbo cho tôi trải nghiệm chơi game rất mượt mà, đặc biệt là game nặng PUBG mà tôi thường xuyên chơi. Đây là điểm mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản đến từ Oppo.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 6

Nova 3i còn gây bất ngờ với không gian bộ nhớ trong lên đến 128 GB, rất phù hợp cho những người yêu thích cài đặt ứng dụng hay lưu trữ ảnh và video như tôi, nhất là khi đây chỉ là một chiếc smartphone tầm trung. Nó còn cho phép tôi mở rộng thêm không gian lưu trữ nhờ khe cắm thẻ microSD, mặc dù khi sử dụng tính năng này, tôi phải hy sinh khe cắm SIM thứ hai. Trong khi đó, dù chỉ có bộ nhớ trong 64 GB nhưng F9 lại có ưu điểm là cung cấp khe cắm thẻ microSD chuyên dụng để tôi không phải mất thời gian hoán đổi SIM hai với thẻ microSD khi sử dụng.

Qua trải nghiệm với một số tác vụ hàng ngày, tôi cảm thấy việc chuyển đổi qua lại, thao tác lướt web hay khởi động một ứng dụng trên cả hai sản phẩm là khá ổn. Đối với nhu cầu chơi game, tôi không gặp trạng thái trễ khi chơi game. Với bản cập nhật GPU Turbo, Nova 3i đã cải thiện đáng kể hiệu suất khi chơi game, đặc biệt là các game như Asphalt, Mobile Legends và PUBG Mobile.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 7

Mặc dù không cung cấp hệ thống cảm biến 3D chuyên nghiệp như TrueDepth camera trên iPhone X nhưng Nova 3i cho phép tôi có thể mở khóa bằng khuôn mặt 3D, với độ bảo mật rõ ràng sẽ cao hơn so với mở khóa khuôn mặt 2D đơn giản trên F9. Nhưng do yêu cầu bảo mật cao mà trong thử nghiệm của tôi, việc mở khóa khuôn mặt của F9 lại cho kết quả nhanh hơn một chút so với Nova 3i.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 8

Chính vì chỉ có camera duy nhất ở mặt trước nên F9 sẽ không thể mang đến cho tôi trải nghiệm thú vị như tính năng 3D Qmoji mà Nova 3i cung cấp. Trong khi đó, camera kép phía trước của Nova 3i giúp tôi có thể chụp ảnh selfie với hiệu ứng nền mờ hấp dẫn hơn so với việc áp dụng thuật toán phần mềm của F9.

Nhưng không phải vì vậy mà F9 tỏ ra thua kém Nova 3i về mặt tính năng. Bên cạnh việc trang bị modem Wi-Fi nhanh hơn thì chiếc điện thoại này còn cung cấp thời lượng pin tốt hơn nhờ thỏi pin 3.500 mAh, luôn cho thấy kết quả sử dụng kéo dài hơn so với những gì mà tôi nhận được ở pin 3.340 mAh mà Nova 3i trang bị. Đặc biệt hơn, tính năng thực sự lôi cuốn tôi đến với F9 chính là sạc nhanh VOOC, giúp tôi có thể nhanh chóng nạp năng lượng cho pin F9 để duy trì liên lạc trong 2 giờ chỉ với 5 phút sạc ngắn ngủi, dĩ nhiên với bộ sạc nhanh hỗ trợ VOOC.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 9

Nova 3i và F9 đều chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 8.1 Oreo của Google nhưng với giao diện người dùng khác nhau, gồm EMUI 8.2 và ColorOS 5.2 tương ứng, nên các trải nghiệm sẽ khác nhau và cách khai thác tài nguyên khác nhau.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 10

Về cơ bản, giao diện EMUI 8.2 không có nhiều khác biệt với các thế hệ trước đó. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần cài đặt hệ thống được thiết kế lại, các thiết lập liên quan đến nhau được nhóm theo từng mục riêng biệt nên giúp tôi tương tác tốt hơn. Tính năng Game Suite tự động gom các các tựa game được hỗ trợ vào một nơi để tối ưu hiệu năng, đồng thời ẩn đi các thông báo không quan trọng nhằm tránh gây gián đoạn khi chơi game.

Huawei Nova 3i và Oppo F9: Đọ cấu hình và tính năng - Ảnh minh hoạ 11

Còn giao diện Color OS 5.2 thông minh giúp việc tương tác trên điện thoại trở nên đơn giản, thuận tiện và đẹp mắt hơn so với trước đây. Bạn sẽ không phải đau đầu với các thao tác rườm rà khi mà ColorOS đã tối ưu hiệu quả các ứng dụng phổ biến như: tin nhắn, danh bạ, tìm kiếm, lưu trữ trở nên trực quan và dễ sử dụng hơn rất nhiều.

(Còn tiếp: Đọ camera của Nova 3i và Oppo F9)

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,232,113
  • Tổng lượt truy cập155,267,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây