HOICHOTHUONGMAI

Huawei chính thức ra mắt Hongmeng OS để dần thay thế Android

Thứ sáu - 09/08/2019 14:01
(Dân trí) - Sau một thời gian hé lộ về giải pháp thay thế cho hệ điều hành Android nếu như bị phía Mỹ “dồn ép”, Huawei đã chính thức ra mắt hệ điều hành mang tên Hongmeng OS, như một lời thách thức dành tới gã khổng lồ Mỹ Google. >> >>
Huawei chính thức ra mắt Hongmeng OS để dần thay thế Android

Tại lễ ra mắt hệ điều hành mới diễn ra ngày 9/8 tại Trung Quốc, ông Richard Yu - CEO mảng tiêu dùng của Huawei cho biết đây là hệ điều hành có thể được sử dụng “bắt chéo” trên nhiều thiết bị thông minh, từ smartphone, loa thông minh, TV, và thậm chí là các cảm biến gắn kèm. 

Ông Yu cũng xác nhận rằng Hongmeng OS, tên tiếng Anh là HarmonyOS, chính là quân bài chiến lược của Huawei trong việc phát triển và mở rộng hệ sinh thái IoT - hay Internet vạn vật của gã khổng lồ Trung Quốc. 

Trước tiên, Hongmeng OS sẽ được sử dụng trên các dòng sản phẩm màn hình thông minh, bao gồm TV, màn chiếu,... dự kiến vào cuối năm nay. Tiếp đó trong khoảng thời gian 3 năm, giải pháp thay thế Android sẽ lần lượt “đổ bộ” lên các thiết bị thông minh khác, bao gồm smartphone, thiết bị đeo tay, xe hơi,... 

Huawei chính thức ra mắt Hongmeng OS để dần thay thế Android - Ảnh minh hoạ 2

CEO Richard Yu tự tin rằng Hongmeng OS đã sẵn sàng thay thế Android.

Huawei cũng không giấu giếm ý đồ sẽ triển khai toàn cầu hoá nền tảng hệ điều hành này, chứ không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. “Hệ điều hành Hongmeng OS có thể sẵn sàng cho smartphone và máy tính xách tay vào cuối năm nay tại Trung Quốc, và giữa năm 2020 cho các thị trường quốc tế”, CEO Richard Yu chia sẻ. 

Đại diện của Huawei nhấn mạnh rằng hãng vẫn ưu tiên việc sử dụng Android trên các thiết bị smartphone, dẫu việc chuyển đổi từ Android sang Hongmeng OS là không quá khó khăn.

“Nếu không thể tiếp tục sử dụng Android trong tương lai, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển sang Hongmeng OS”, ông Yu khẳng định. “Sẽ chỉ mất từ một hoặc hai ngày để chuyển đổi, và nó thực sự rất tiện lợi”. 

Cũng theo nhận định của CEO Richard Yu, hệ điều hành mới của Huawei có thể giúp hiệu suất thực thi ứng dụng tăng 29%, mức vận hành hệ thống tăng 24%, phản hồi của hệ thống tăng 44% và độ mượt mà ứng dụng của bên thứ ba sẽ tăng đến 60%.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay93,146
  • Tháng hiện tại4,058,046
  • Tổng lượt truy cập151,778,522
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây