HOICHOTHUONGMAI

Huawei bị tố “gian dối” về tính năng chụp ảnh mặt trăng trên smarphone P30 Pro

Thứ tư - 24/04/2019 21:25
(Dân trí) - P30 Pro, chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei, nổi bật với tính năng zoom lên đến 50x, mà theo hãng công nghệ Trung Quốc cho phép người dùng chụp ảnh lên đến... mặt trăng. Tuy nhiên phát hiện mới đây của một chuyên gia công nghệ người Trung Quốc lại chỉ ra rằng dường như Huawei đang “gian dối” về tính năng này.

Huawei P30 Pro là một trong những smartphone có chất lượng camera tốt nhất hiện nay, nổi bật trong đó là khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 50x, mà theo Huawei là có thể chụp lên đến mặt trăng.

Bên cạnh khả năng zoom kỹ thuật số 50x, Huawei còn giúp người dùng chụp ảnh mặt trăng rõ nét hơn khi trang bị chế độ chụp Moon Mode. Khi phát hiện thấy người dùng hướng camera về mặt trăng và bắt đầu zoom lên để chụp ảnh, chế độ Moon Mode sẽ tự động được kích hoạt và hệ thống trí tuệ nhân tạo trên P30 Pro sẽ tự động tối ưu các thông số để ghi lại hình ảnh mặt trăng được đẹp và chi tiết nhất.

Huawei bị tố “gian dối” về tính năng chụp ảnh mặt trăng trên smarphone P30 Pro

Một hình ảnh rõ nét của mặt trăng được chụp bởi P30 Pro

Tuy nhiên có vẻ như Huawei đã “gian dối” về tính năng chụp ảnh mặt trăng trên chiếc smartphone của mình.

Wang Yueqi, một blogger công nghệ người Trung Quốc, đã phát hiện ra điều bất thường ở P30 Pro khi sử dụng chiếc smartphone này chụp ảnh mặt trăng cũng như “đánh lừa” hệ thống trí tuệ nhân tạo trên P30 Pro bằng chụp lại hình ảnh của mặt trăng trên màn hình máy tính, trong điều kiện bóng tối.

Sau nhiều lần thử nghiệm, Wang Yueqi phát hiện ra rằng thay vì chụp ảnh mặt trăng thực sự, chế độ Moon Mode sử dụng những hình ảnh mặt trăng sẵn có trước đó và đã thêm các chi tiết vào để tạo ra hình ảnh mà người dùng tưởng rằng là mình đã chụp. Hệ thống trí tuệ nhân tạo trên P30 Pro sẽ phân tích hình dáng mặt trăng mà camera ghi nhận được để tạo ra một hình ảnh giống như hình dáng đó và thêm các chi tiết lên hình ảnh sao cho phù hợp nhất.

Huawei bị tố “gian dối” về tính năng chụp ảnh mặt trăng trên smarphone P30 Pro - Ảnh minh hoạ 2

Mặt trăng “giả” được Wang sử dụng để “qua mặt” AI trên P30 Pro

Huawei bị tố “gian dối” về tính năng chụp ảnh mặt trăng trên smarphone P30 Pro - Ảnh minh hoạ 3

So với bức ảnh gốc được Wang sử dụng làm mặt trăng “giả”, P30 Pro đã thêm vào khá nhiều chi tiết trên bức ảnh chụp được

Wang kết luận rằng bằng cách này, hình ảnh mặt trăng có được sẽ không phải là hình ảnh mà người dùng đã chụp được mà hình ảnh đã được P30 Pro xử lý và tạo ra để có được bức ảnh với chất lượng tốt nhất.

Đại diện của Huawei sau đó đã lên tiếc bác bỏ các kết luận của Wang Yueqi và khẳng định chế độ chụp ảnh Moon Mode hoạt động đúng như những gì hãng đã tuyên bố.

“Moon Mode hoạt động theo nguyên tắc giống như các chế độ AI chính khác, ở đó nó sẽ nhận ra và tối ưu hóa các chi tiết trong ảnh để giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn. Chế độ này không thay thế hình ảnh dưới bất kỳ hình thức nào. Dựa vào các nguyên tắc học máy, máy ảnh nhận ra một khung cảnh và giúp tối ưu hóa tiêu cự và phơi sáng để tăng cường các chi tiết như màu sắc, ánh sáng... tính năng này có thể được bật hoặc tắt dễ dàng trong khi chụp ảnh. Mặc dù có chế độ mặt trăng, người dùng vẫn có thể chụp ảnh mà không cần chế độ này nhờ vào hệ thống ống kình thiết kế theo kiểu kính tiềm vọng”, Huawei cho biết trong một thông cáo đưa ra.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,047
  • Tổng lượt truy cập151,708,523
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây