HOICHOTHUONGMAI

Hệ thống nhận diện khuôn mặt ở Anh cho kết quả sai đến 98%

Thứ bảy - 19/05/2018 12:04
Dù được trang bị những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nhận diện khuôn mặt, nhưng các hệ thống lắp đặt tại Anh cho thấy tỷ lệ chính xác thấp đáng kinh ngạc, chỉ 2%.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt ở Anh cho kết quả sai đến 98%
Hệ thống nhận diện khuôn mặt để xác định tội phạm đang được sử dụng rộng rãi tại Anh và nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây, tổ chức dân sự tự do mang tên Big Brother Watch (BBW) tại Anh đã công bố những phát hiện mới nhất của mình về việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong một hệ thống mang tên "The Met", chủ yếu giúp xác định tội phạm và các nghi phạm bỏ trốn. Tuy nhiên kết quả của báo cáo này khiến bất cứ ai cũng phải giật mình vì tỷ lệ chính xác vô cùng thấp của nó.

Theo BBW, hiện cứ trung bình 10 người được hệ thống quét khuôn mặt thì có tới 9 trường hợp cho kết quả sai. Nếu xét trên diện rộng hơn, BBW cho biết "The Met" có tỷ lệ nhận diện thất bại lên tới 98%, khiến 95 người dân bị xác định nhầm thành tội phạm trong suốt lễ hội Notting Hill Carnival diễn ra vào năm ngoái.

Đơn vị chịu trách nhiệm cho "The Met" cũng thừa nhận rằng hệ thống đang lưu trữ hơn 100 dữ liệu sinh trắc học của những người dân vô tội trong vòng 30 ngày qua. Mặc dù vậy, cảnh sát cho biết vẫn sẽ tiếp tục triển khai nó trong ít nhất 7 năm tới.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt ở Anh cho kết quả sai đến 98% - Ảnh minh hoạ 2
Tỷ lệ nhận dạng khuôn mặt qua hệ thống an ninh được lắp đặt cho kết quả sai trên 90%.

"Nhận dạng khuôn mặt thời gian thực là một công cụ giám sát danh tính nguy hiểm, và có thể làm thay đổi các chính sách đề ra ở Anh", ông Silkie Carlo, Giám đốc BBW cho biết. "Tất cả người dân đều có thể bị theo dõi, dù họ ở bất cứ đâu và đang làm gì."

"Tuy nhiên thật đáng lo ngại và không công bằng khi cảnh sát Anh sử dụng một công nghệ gần như hoàn toàn không chính xác, và từ đó có thể xâm phạm tới các quyền riêng tư của người dân", ông Carlo phản đối.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng đang được sử dụng rộng rãi bởi Cảnh sát tại khu vực miền Nam xứ Wales, nơi ghi nhận hơn 91% kết quả từ nó là không chính xác, mặc dù họ được tài trợ 4,7 triệu USD để nghiên cứu, triển khai hệ thống.

Tính hiệu quả của hệ thống này cũng được cho là vô cùng thấp, khi với hơn 2.400 kết quả được ghi nhận từ tháng 5/2017 cho tới tháng 3/2018, cảnh sát chỉ tiến hành bắt giữ được 15 nghi phạm.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay108,383
  • Tháng hiện tại4,073,283
  • Tổng lượt truy cập151,793,759
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây