Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei

Thứ sáu - 26/10/2018 15:55
Google vừa công bố đã sa thải 48 người trong 2 năm qua vì hành vi quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ nên dùng điện thoại Huawei để tránh bị nghe lén, iPhone XR về Việt Nam giá chát là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ dùng Huawei

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei

Giám đốc điều hành của Google, ông Sundar Pichai đã gửi một thông báo nội bộ đến các nhân viên của hãng này về việc đã sa thải 48 nhân viên, trong đó có 13 quản lý cấp cao trong 2 năm qua vì hành vi quấy rối tình dục.

Vị CEO của Google khẳng định không có khoản bồi thường thất nghiệp nào cho những cá nhân trên bị sa thải và nhấn mạnh, Google sẽ tăng cường thực hiện các biện pháp mạnh đối với hành vi thiếu đứng đắn này.

Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ nên xài Huawei

Trước cáo buộc về hành vi nghe lén điện thoại Tổng thống Donald Trump của Mỹ, một quan chức ngoại giao của Trung Quốc nói rằng, nếu lo ngại gián điệp của Nga và Trung Quốc có thể nghe lén điện thoại iPhone của mình, nhà lãnh đạo Mỹ có thể chuyển sang điện thoại Huawei do Trung Quốc sản xuất.

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei - Ảnh minh hoạ 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tin từ New York Times, các quan chức Mỹ đương nhiệm và đã nghỉ việc cho biết khi Tổng thống Mỹ gọi điện cho những người bạn cũ bằng chiếc iPhone của mình, tình báo Mỹ đã phát hiện ra các gián điệp Trung Quốc và cả Nga thường nghe lén các cuộc gọi này.

Ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh bác bỏ cáo buộc và nói rằng, ông Trump lo ngại vấn đề an ninh liên quan đến chiếc điện thoại iPhone thì ông có thể cân nhắc chuyển sang điện thoại Huawei do Trung Quốc sản xuất hoặc cắt đứt liên lạc với bên ngoài.

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei - Ảnh minh hoạ 3
Bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Phát ngôn viên của Trung Quốc cũng nói rằng, bà cảm thấy những tác giả người Mỹ trong bài báo này dường như đã nỗ lực hết sức để giành chiến thắng giải thưởng điện ảnh Oscar cho kịch bản xuất sắc nhất.

Trong bài báo, tờ New York Times cũng cho biết, các gián điệp Trung Quốc được cho là đã nghe lén ông Trump nhằm thu thập các thông tin quan trọng để đối phó với căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

iPhone XR về Việt Nam giá lên đến 23,9 triệu đồng

Những mẫu iPhone XR đầu tiên cũng đã cập bến Việt Nam trong thời điểm Apple chính thức bán ra sản phẩm này trên phương diện toàn cầu. Đáng chú ý giá bán của mẫu sản phẩm đầu tiên về Việt Nam ở mức 23,9 triệu đồng, tức cao hơn 3 triệu đồng so với giá bán chính hãng bên Singapore, một trong những thị trường gần Việt Nam.

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei - Ảnh minh hoạ 4

Theo chia sẻ từ ông Minh Tuấn, hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, đợt đầu tiên máy về rất ít và ông hiện chỉ sở hữu 2 phiên bản màu đỏ và trắng. Cả hai máy đầu tiên này có mức giá 23,9 triệu đồng.

Ông này cũng nhận định giá bán sẽ giảm theo thời gian nhưng sẽ không quá nhanh như iPhone XS và XS Max vì nguồn hàng về khá ít.

Với giá bán này, iPhone XR cao hơn cả iPhone X đến 1,9 triệu đồng, rẻ hơn iPhone XS 1,3 triệu đồng nhưng những trang bị đều thua cả iPhone X và XS.

Mẫu sản phẩm này vẫn sở hữu màn hình tai thỏ tương tự các dòng X nhưng chất lượng được giảm xuống với màn hình công nghệ LCD. Kích thước màn hình 6,1 inch và viền khá dày khi so với những người "anh em" iPhone X, XS...

Mặt sau của máy là điểm khác biệt nhiều nhất với nhiều nhất với tùy chọn màu sắc: vàng, đỏ, xanh, cam, trắng, đen. Đồng thời máy chỉ có một camera đơn thay vì hệ thống camera kép như thế hệ X khác của Apple.

Cải tiến duy nhất mạnh hơn iPhone X đó là mở khóa bằng gương mặt Face ID thế hệ mới với tốc độ phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, máy dùng con chip A12 Bionic - bộ vi xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple được xây dựng trên tiến trình 7nm, cho hiệu suất nhanh hơn 15% so với phiên bản iPhone X.

Facebook bị phạt 500.000 bảng Anh

Văn phòng Ủy viên thông tin (ICO) của Anh đã ra quyết định chính thức phạt Facebook nửa triệu bảng vì sự việc rò rỉ thông tin liên quan đến Cambridge Analytica lấy đi thông tin của 50 triệu tài khoản người dùng. Đây là vụ việc đáng chú nhất của Facebook trong năm nay, được xem là thông tin chấn động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng.

Google sa thải nhân viên vì quấy rối tình dục, Trung Quốc gợi ý Tổng thống Mỹ xài Huawei - Ảnh minh hoạ 5

ICO cho biết, sau khi trải qua nhiều cuộc điều tra, ICO mới chính thức đưa ra mức phạt này đối với Facebook. ICO cũng nói thêm sự việc này có khoảng ít nhất một triệu người dùng bị ảnh hưởng

Trước đó, các tờ báo này dẫn thông tin từ chính một nhân viên đã tham gia vào việc này, tiết lộ công ty Cambridge Analytica đã mua lại dữ liệu người dùng từ một giảng viên đại học Cambrigde – Aleksandr Kogan. Kogan thu thập thông tin người dùng qua một ứng dụng khảo sát được thực hiện với mục đích nghiên cứu học thuật – thisisyourdigitallife rồi bán lại cho Cambridge Analytica.

Cambridge Analytica có trụ sở tại Anh là một công ty đã từng làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống mỹ của Donald Trump vào năm 2016. Công ty này bị tố đã lấy cắp và sử dụng thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng Facebook mà họ không hề hay biết và sử dụng các thông tin này để tạo ra những kỹ thuật để lôi kéo các cử tri trong cuộc bầu cử.

Tác giả: Gia Hưng - Nguyễn Quang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay66,790
  • Tháng hiện tại3,253,714
  • Tổng lượt truy cập155,289,318
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây