Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường

Thứ hai - 18/03/2019 16:03
(Dân trí) - Admin Cu Hiệp (Trần Mạnh Hiệp) của diễn đàn Tinh Tế là một trong những người khởi xướng trong giới công nghệ ở Việt Nam về thử thách dọn rác đang lan truyền mạnh mẽ trên khắp thế giới. Đây là một trong những trào lưu đẹp, có ích và giúp môi trường trong sạch hơn. >>

Trào lưu trên mạng xã hội không bao giờ thiếu, nó tùy vào giai đoạn và chuỗi sự kiện xảy ra, có hài hước, có nhảm nhí và có cái còn nguy hiểm đến sức khỏe bản thân... Tuy nhiên trào lưu thử thách dọn rác lại văn minh và rất xứng đáng để nhân rộng.

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường
Hình ảnh do Byron Román đăng tải để kêu gọi cư dân mạng tham gia “thử thách dọn rác”

Khởi đầu cho trào lưu này trên thế giới đó là anh Byron Román, sống ở Romani khi anh chàng này đăng tải bức ảnh bao gồm hai bức: một bức ngồi trên mỗi bãi đất đầy rác và một bức sau khi anh này dọn sách đống rác, kèm thông điệp “Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán. Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì đó với nó và đăng lên mạng xã hội”.

Bài viết này sau đó thu hút đến hàng chục ngàn lượt thích và hơn 315 ngàn lượt chia sẻ. Nhiều người đã thực hiện và kêu gọi mọi người thử thách để làm sạch môi trường sống. 

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường - Ảnh minh hoạ 2

Anh Trần Mạnh Hiệp thực hiện thử thách dọn rác

Trào lưu này tất nhiên cũng nhanh chóng lan rộng tại Việt Nam và một trong những người khởi xướng trong giới công nghệ đó là anh Trần Mạnh Hiệp (Admin của diễn đàn Tinh Tế).

Anh Hiệp cho biết, đây là một trào lưu rất hay và nhân văn. "Ở Việt Nam chúng ta, nơi có quá nhiều rác chưa được dọn dẹp thì trào lưu này sẽ góp phần giúp cho môi trường sống sạch sẽ hơn. Và mình cũng thích sạch sẽ, hay phê phán việc xả rác bừa bãi nên đây là cơ hội để hành động", anh Hiệp cho biết.

Sau khi tìm hiểu, anh Trần Mạnh Hiệp đã thực hiện thử thách dọn bãi rác gần nhà và đăng tải lên trên mạng xã hội cũng như trên diễn đàn anh đang quản lý để kêu gọi làm sạch môi trường sống. Ngay lập tức, những bài viết của các thành viên được liên tục đăng tải kèm cả hình ảnh việc dọn dẹp bãi rác gần nhà, ở văn phòng... 

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường - Ảnh minh hoạ 3

Nhiều thành viên diễn đàn công nghệ thực hiện thử thách

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường - Ảnh minh hoạ 4

Anh Hiệp cho biết, đến thời điểm này, sau 4 ngày kêu gọi thì đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của anh em đến từ các vùng khác nhau. Điều làm mình thấy phấn khởi nhất là anh em thường tham gia theo team và dọn ở các khu vực như bãi biển. Một số anh em dọn kế hoạch nhỏ gần nhà, văn phòng cũng rất dễ thương. Về hình thức thì anh em không chỉ post 2 hình trước sau mà post cả bộ hình cũng như làm video.

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường - Ảnh minh hoạ 5

Thậm chí không chỉ chụp ảnh mà có cả video để kêu gọi thử thách lẫn nhau

Giới công nghệ Việt hào hứng thử thách dọn rác vì môi trường - Ảnh minh hoạ 6

Hiện tại, trào lưu thử thách dọn rác đang tiếp tục thu hút sự quan tâm không chỉ giới yêu công nghệ trong nước mà nhiều người khác trên mạng xã hội cũng đang tiếp tục tham gia thử thách.

"Thứ nhất chúng ta sẽ có những bãi biển sạch hơn, các con đường, con kênh sạch hơn vì đã được các bạn dọn dẹp. Thứ hai, lâu dài ý thức về việc đổ rác đúng chỗ sẽ mạnh mẽ hơn không chỉ trong các bạn tham gia mà cả những người thấy được chiến dịch này ở thực tế hay trên mạng", anh Hiệp nói thêm. 

Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay80,812
  • Tháng hiện tại3,157,559
  • Tổng lượt truy cập155,193,163
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây