HOICHOTHUONGMAI

Galaxy Note10 sẽ có camera với 3 khẩu độ và chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn

Thứ bảy - 27/07/2019 10:44
(Dân trí) - Galaxy Note10 nhiều khả năng sẽ trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera với 3 khẩu độ khác nhau, giúp thay đổi khẩu độ để chụp ảnh tốt hơn trong các điều kiện khác nhau. Đặc biệt, Samsung nhiều khả năng sẽ trang bị tính năng nhạy sáng ISO thông minh để giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Đầu năm 2018, Samsung đã khiến giới công nghệ phải bất ngờ với Galaxy S9, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị camera với khẩu độ kép, cho phép người dùng có thể chụp ảnh với khẩu độ rộng hơn (f/1.5) trong điều kiện ánh sáng yếu để lấy sáng được tốt hơn và chuyển sang khẩu độ hẹp hơn (f/2.4) ở điều kiện ánh sáng ban ngày hoặc nguồn sáng tốt.

Tính năng khẩu độ kép này cũng đã được Samsung trang bị cho mẫu smartphone Galaxy Note9 ra mắt vào tháng 8 năm ngoái và gần đây nhất là Galaxy S10.

Galaxy Note10 sẽ có camera với 3 khẩu độ và chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn

Galaxy Note10 sẽ trở thành chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera 3 khẩu độ?

Tuy nhiên, với chiếc smartphone Galaxy Note10 sắp được ra mắt, Samsung dường như nghĩ rằng camera hai khẩu độ vẫn là chưa đủ và nhiều khả năng Galaxy Note10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera với 3 khẩu độ.

Theo Ice Universe, tài khoản Twitter nổi tiếng với việc đăng tải thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung thì Galaxy Note10 sẽ trang bị hệ thống camera với khả năng biến thiên 3 khẩu độ, bao gồm f/1.5, f/1.8 và f/2.4.

Nếu thông tin này là chính xác thì Galaxy Note10 sẽ được trang bị thêm tùy chọn khẩu độ f/1.8 cho camera trên sản phẩm.

Thông thường với khẩu độ rộng (f/1.5), cảm biến máy ảnh sẽ thu được nhiều sáng hơn, nhưng cũng giảm đi khả năng thu được độ sâu trường ảnh, tạo nên xu hướng làm mờ hậu cảnh nhiều hơn. Trong khi đó với khẩu độ hẹp (f/2.4) sẽ giữ được nhiều cảnh hơn trong tiêu cự.

Do vậy với việc bổ sung thêm khẩu độ trung gian (f/1.8) trên Galaxy Note10, người dùng sẽ có khả năng chụp ảnh thu được ánh sáng tốt hơn so với khẩu độ f/2.4, nhưng cũng thu dược độ sâu trường ảnh tốt hơn so với khẩu độ f/1.5. Với khẩu độ mới sẽ giúp Galaxy Note10 chụp ảnh có màu sắc chân thực hơn, đặc biệt trong điều kiện dư sáng hoặc ngược sáng.

Các thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết nhiều khả năng Galaxy Note10 sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải lên đến 64 megapixel.

Bên cạnh việc trang bị camera 3 khẩu độ, theo trang công nghệ LetsGoDigital thì Samsung sẽ trang bị cho chiếc smartphone sắp ra mắt của mình một tính năng mới đáng chú ý, với tên gọi AI ISO và Smart ISO. Hiện vẫn chưa rõ chức năng cụ thể của hai tính năng này, nhưng theo LetsGoDigital thì nhiều có thể tính năng này sẽ tự động điều chỉnh mức độ ISO một cách thông minh để chụp được hình ảnh tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng mà không bị nhiễu ảnh (mức ISO quá cao thường gây ra tình trạng ảnh bị nhiễu).

Hiện vẫn chưa rõ các tính năng chụp ảnh mới (camera 3 khẩu độ hay AI ISO) sẽ được trang bị trên cả 2 phiên bản Galaxy Note10 hay chỉ dành riêng cho phiên bản Galaxy Note10+ cao cấp hơn.

Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone Galaxy Note10 tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 7/8 tới đây.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,696
  • Tổng lượt truy cập151,709,172
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây