Galaxy Book S - Laptop siêu mỏng dùng chip Qualcomm, pin 23 giờ

Thứ năm - 08/08/2019 17:05
(Dân trí) - Tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone Galaxy Note10, Samsung cũng đã chính thức trình làng Galaxy Book S, chiếc laptop siêu mỏng thế hệ mới của hãng. Điểm nhấn của sản phẩm là sử dụng chip của Qualcomm, thay vì của Intel hay AMD, và có thời lượng lên đến 23 giờ.

Không chỉ có Galaxy Note10, tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức trình làng chiếc laptop mới nhất của hãng, với tên gọi Galaxy Book S. Sản phẩm có thiết kế mỏng và nhẹ, với khối lượng chỉ 0,96kg và độ dày tối đa chỉ 11,8mm.

Galaxy Book S - Laptop siêu mỏng dùng chip Qualcomm, pin 23 giờ
Galaxy Book S - Laptop siêu mỏng dùng chip Qualcomm, pin 23 giờ - Ảnh minh hoạ 2

Galaxy Book S là laptop dùng chip Snapdragon và hoạt động trên nền tảng Windows 10

Ngoài điểm nhấn về thiết kế, Galaxy Book S còn có điểm nhấn nổi bật đó là được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8cx của Qualcomm, thay vì sử dụng vi xử lý của Intel hay AMD thường thấy trên các mẫu máy tính khác.

Snapdragon 8cx là chip được xây dựng trên tiến trình 7nm của Qualcomm dành cho máy tính, mà theo Samsung sẽ cho hiệu suất xử lý cao hơn 40% và khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 80% so với chip Snapdragon 850 sử dụng trên Galaxy Book 2 được ra mắt hồi năm ngoái. Sản phẩm không được trang bị quạt tản nhiệt để đảm bảo độ mỏng cũng như khối lượng nhẹ.

Một điểm nhấn ấn tượng khác trên chiếc laptop này đó là thời lượng pin, khi mà theo Samsung sản phẩm có thể xem video liên tục trong suốt 23 giờ.

Về cấu hình chi tiết, Galaxy Book S sở hữu màn hình 13,3-inch độ phân giải Full HD (1920x1080), hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8cx với 8 lõi xử lý (2.84GHz + 1.8GHz), bộ nhớ RAM 8GB (chuẩn nhớ LPDDR4X), tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 256GB hoặc 512GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài (chuẩn nhớ MicroSD). Sản phẩm được tích hợp camera độ phân giải HD, cảm biến vân tay, kết nối LTE, Bluetooth 5.0 và hoạt động trên nền tảng Windows 10.

Galaxy Book S - Laptop siêu mỏng dùng chip Qualcomm, pin 23 giờ - Ảnh minh hoạ 3

Sản phẩm sở hữu thiết kế với độ mỏng ấn tượng

Một vấn đề được giới công nghệ quan tâm đó là liệu con chip Snapdragon 8cx, được xây dựng trên kiến trúc ARM, có thực sự đủ mạnh mẽ để thay thế chip Intel hay AMD khi sử dụng trên một chiếc máy tính chạy Windows 10? Chiếc laptop Galaxy Book 2 chạy sử dụng chip Snapdragon 850 và chạy Windows 10 ra mắt vào năm ngoái của Samsung đã khiến giới công nghệ thất vọng khi hiệu suất không thực sự được đánh giá cao và hy vọng con chip Snapdragon 8cx mới của Qualcomm sẽ cải thiện được điều này.

Galaxy Book S sẽ được bán ra từ tháng 9 tới đây với mức giá khởi điểm 999USD.

Samsung trình làng Galaxy Book S - Laptop siêu mỏng dùng chip Qualcomm, pin 23 giờ

T.Thủy

Ảnh: Bảo Trung (từ New York)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay87,799
  • Tháng hiện tại3,164,546
  • Tổng lượt truy cập155,200,150
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây