Facebook trang bị “giao diện bóng đêm” trên Messenger cho người dùng toàn cầu

Thứ tư - 17/04/2019 22:44
(Dân trí) - Sau một thời gian thử nghiệm, Facebook đã chính thức trang bị “chế độ tối” với giao diện màu đen cho ứng dụng nhắn tin Messenger trên smartphone cho người dùng toàn cầu. Giao diện mới này sẽ giúp người dùng ít bị mỏi mắt hơn khi sử dụng vào ban đêm hoặc thiếu sáng.

Cuối năm ngoái, Facebook từng tuyên bố sẽ tập trung vào cải thiện giao diện của ứng dụng chat Messenger để trở nên đơn giản hơn và nếu thường xuyên sử dụng Messenger trên smartphone của mình, bạn sẽ nhận ra sự thay đổi về giao diện của ứng dụng này trong thời gian .

Facebook trang bị “giao diện bóng đêm” trên Messenger cho người dùng toàn cầu

Giao diện Messenger hiển thị ở “chế độ tối”

 

Để hiện thực hóa tuyên bố của mình, đầu tháng 3 vừa qua, Facebook đã thử nghiệm “chế độ tối” (Dark Mode) trên ứng dụng Messenger, cho phép người dùng chuyển từ giao diện nền trắng sang giao diện nền đen trên ứng dụng. Giao diện của “chế độ tối” này sẽ giúp bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng smartphone trong điều kiện thiếu sáng cũng như giúp tiết kiệm pin smartphone hơn.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, “chế độ tối” mới chỉ là một tính năng thử nghiệm trên Messenger và người dùng phải biết cách mới có thể kích hoạt được chế độ này trên ứng dụng.

Sau hơn một tháng thử nghiệm, giờ đây Facebook đã chính thức kích hoạt giao diện này cho người dùng ứng dụng Messenger trên toàn cầu để có thể chuyển sang “chế độ tối” một cách dễ dàng mà không cần phải thực hiện thêm thủ thuật hoặc mánh khóe nào.

Để kích hoạt “giao diện bóng đêm” trên Messenger, từ giao diện chính của ứng dụng trên smartphone, bạn nhấn tay vào biểu tượng ảnh đại diện của mình, rồi từ giao diện hiện ra sau đó, bạn chọn đê kích hoạt “Chế độ tối”.

Facebook trang bị “giao diện bóng đêm” trên Messenger cho người dùng toàn cầu - Ảnh minh hoạ 2

Cách thức để kích hoạt “chế độ tối” trên ứng dụng Messenger

 

Trong trường hợp muốn quay trở lại giao diện cũ như trước đây, bạn chỉ việc truy cập vào mục cài đặt của Messenger như ở trên rồi tắt đi tùy chọn tại mục “Chế độ tối”.

Facabook cho biết “chế độ tối” trên Messenger sẽ cung cấp giao diện với độ sáng thấp hơn và tỏa ra ánh sáng yếu hơn, giúp người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng Messenger ở điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra giao diện đen này cũng sẽ giúp tiết kiệm pin trên smartphone hơn do smartphone không tốn nhiều năng lượng để hiển thị màu đen trên màn hình.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,231,515
  • Tổng lượt truy cập154,267,119
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây