Facebook tìm cách để “níu giữ” người dùng quyết định xóa tài khoản

Thứ sáu - 05/10/2018 17:20
Trong bối cảnh ngày càng nhiều người dùng Facebook xóa bỏ tài khoản của mình, mạng xã hội này đang tìm giải pháp để “níu giữ” người dùng bằng cách tăng thời gian “thử thách”, là khoảng thời gian trước khi tài khoản Facebook bị xóa bỏ hoàn toàn để người dùng có thể thay đổi quyết định và tiếp tục sử dụng mạng xã hội này.

Khi người dùng quyết định xóa đi tài khoản Facebook của mình, mạng xã hội này sẽ cho người dùng một khoảng thời gian để thay đổi quyết định trước khi tài khoản bị xóa bỏ đi hoàn toàn. Trước đây khoảng thời gian này là 14 ngày, nhưng mới đây Facebook đã quyết định kéo dài khoảng thời gian này lên thành 30 ngày.

Facebook tìm cách để “níu giữ” người dùng quyết định xóa tài khoản
Sau khi xóa tài khoản Facebook, người dùng sẽ có thời gian 30 ngày để thay đổi quyết định của mình

Sau khi người dùng kích hoạt tùy chọn xóa tài khoản Facebook, tài khoản của họ sẽ bị biến mất trên Facebook và bạn bè không còn có thể truy cập được vào trang cá nhân của người dùng. Trong thời gian 30 ngày sau khi kích hoạt tùy chọn xóa tài khoản, nếu người dùng đăng nhập trở lại vào tài khoản của mình, Facebook sẽ không khôi phục trạng thái tài khoản về như ban đầu, nhưng sẽ đưa ra hộp thoại hỏi ý kiến người dùng có muốn bỏ đi quyết định xóa tài khoản và quay trở lại hoạt động trên Facebook hay không.

Trong trường hợp vẫn giữ nguyên quyết định xóa tài khoản Facebook, mọi thông tin và dữ liệu chia sẻ trên Facebook trước đó như lịch sử tin nhắn, hình ảnh, video... đều sẽ bị xóa sạch khỏi Facebook.

Theo đại diện của Facebook, lý do mà mạng xã hội này kéo dài thời gian “thử thách” từ 14 ngày lên 30 ngày là bởi vì Facebook nhận ra rằng nhiều người dùng sau khi đã xóa đi tài khoản của mình vẫn tìm cách để đăng nhập trở lại Faceboo sau thời hạn 14 ngày. Do vậy Facebook muốn cho người dùng thêm thời gian để suy nghĩ trước khi quyết định “đoạn tuyệt” với mạng xã hội này.

Tuy nhiên theo nhận định của nhiều trang công nghệ lớn thì thực tế đây là động thái để Facebook tìm cách “níu giữ” người dùng, khi ngày càng nhiều người dùng lựa chọn quyết định xóa đi tài khoản Facebook. Việc kéo dài thời hạn xóa tài khoản Facebook lên 30 ngày, thay vì 14 ngày như trước đây, sẽ giúp người dùng có thể thời gian suy nghĩ và Facebook sẽ có thêm cơ hội không mất đi người dùng.

Theo các báo cáo gần đây của các hãng nghiên cứu thị trường thì ngày càng nhiều người dùng Facebook, bao gồm cả những người dùng trẻ tuổi, nhóm đối tượng chính của mạng xã hội này, đã quyết định xóa đi tài khoản Facebook vì hàng loạt vụ bê bối rò rỉ thông tin của người dùng. Gần đây nhất là lỗ hổng bảo mật trên Facebook khiến 50 triệu tài khoản bị hacker xâm nhập. Không ít người dùng đã bày tỏ sự thất vọng khi Facebook không thể bảo vệ được thông tin cá nhân của mình nên đã quyết định nói lời “chia tay” với mạng xã hội này.

Về phía người dùng, việc Facebook kéo dài thời gian “thử thách” lên 30 ngày cũng mang lại nhiều điều tích cực, bởi lẽ với những ai cảm thấy chán sử dụng Facebook, họ có thể chọn xóa đi tài khoản Facebook để tránh xa mạng xã hội này trong vòng 30 ngày và quay trở lại tiếp tục sử dụng để tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay87,007
  • Tháng hiện tại2,159,038
  • Tổng lượt truy cập154,194,642
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây