Facebook gửi thông báo khi ảnh người dùng bị đăng tải lên mạng

Thứ ba - 26/12/2017 17:18
Facebook cho biết sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt để thông báo cho người dùng mỗi khi người khác đăng tải hình ảnh có gương mặt của họ, từ đó người dùng có thể biết được hình ảnh của mình có bị sử dụng trái phép vào mục đích xấu hay không.

Facebook cho biết đây là tính năng tùy chọn, mà những ai kích hoạt tính năng này sẽ chấp nhận để cho phép Facebook lưu trữ lại khuôn mẫu gương mặt của họ. Với những người dùng này, Facebook sẽ dựa vào những hình ảnh mà họ được đánh dấu (tag) trên Facebook rồi phân tích điểm ảnh trên gương mặt, từ đó lưu lại mẫu cho khuôn mặt của người dùng.

Facebook gửi thông báo khi ảnh người dùng bị đăng tải lên mạng
Facebook sẽ phát triển và tận dụng công nghệ nhận diện gương mặt cho nhiều tính năng mới trên mạng xã hội của mình

Facebook sau đó sẽ so sánh khuôn mẫu của gương mặt với những hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội của mình và đưa ra thông báo nếu phát hiện ra có ai đó đăng tải một hình ảnh có gương mặt của người dùng. Facebook cho biết với những ai tắt đi tính năng nhận diện gương mặt này, Facebook sẽ xóa bỏ khuôn mẫu gương mặt mà hãng đã lưu trữ từ trước.

Facebook cho biết tính năng này sẽ giúp bảo vệ sự riêng tư của người dùng trên Facebook, tránh trường hợp một ai đó sử dụng hình ảnh của người dùng trái phép cho một mục đích nào đó.

Trong tương lai Facebook còn dự định sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt để cảnh báo đến người dùng nếu một người nào đó sử dụng hình ảnh của họ làm ảnh đại diện. Tính năng này sẽ giúp tránh được tình trạng tạo các tài khoản Facebook giả mạo để lừa đảo hoặc cho một mục đích xấu.

Tính năng mới này sẽ được cung cấp đến người dùng trên toàn cầu trong vòng vài tuần tới, ngoại trừ tại Canada và khu vực châu Âu, nơi pháp luật cấm lưu trữ và sử dụng dữ liệu về gương mặt của người dùng.

Facebook đã bắt đầu phát triển và sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt từ năm 2010, với tính năng nhận diện gương mặt những người có trong ảnh để gợi ý tag tên của họ vào ảnh. Hiện Facebook đã sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm việc nhận diện những người có trong ảnh để đọc lời mô tả cho những người dùng Facebook bị mù.

Tác giả: T.Thủy Theo ChoSun

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay76,647
  • Tháng hiện tại3,263,571
  • Tổng lượt truy cập155,299,175
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây