HOICHOTHUONGMAI

Facebook “bốc hơi” 80 tỷ USD, tài sản Zuckerberg mất tới 14 tỷ USD

Thứ tư - 28/03/2018 03:04
Cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 5% trong ngày hôm nay ngay sau khi có thông tin CEO Mark Zuckerberg phải điều trần trước Quốc hội Mỹ vì để lộ thông tin của 50 triệu người dùng.

Facebook “bốc hơi” 80 tỷ USD, tài sản Zuckerberg mất tới 14 tỷ USD

Tài sản CEO Mark Zuckerberg đã mất tới 14 tỷ USD.

Cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử của Facebook bắt đầu từ ngày 16/3 khi công ty đối tác Cambridge Analytica bị cáo buộc thu thập dữ liệu từ hơn 50 triệu người dùng Facebook. Công ty Cambridge Analytica đã từng tham gia vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump.

Kể từ đó, cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 18%, khiến mạng xã hội lớn nhất hành tinh này ‘bốc hơi” gầ 80 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị tài sản của Zuckerberg cũng mất tới 14 tỷ USD. Hiện tại CEO trẻ tuổi này còn sở hữu 61 tỷ USD.

Trong khi đó, chủ sở hữu của Youtube là Google và tiểu mạng xã hội Twitter cũng “vạ lây” trong cuộc khủng hoảng của Facebook. Cổ phiếu của công ty mẹ Alphabet của Google đã giảm 7% kể từ ngày 16/3, trong khi đó, cổ phiếu Twitter giảm 20%. Chỉ riêng trong ngày hôm qua, giá trị thị trường của Twitter đã giảm tới 12% sau khi công ty nghiên cứu thị trường Citron Research có sự điều chỉnh trong số lượng cổ phiếu của mình.

Các nhà đầu tư lo ngại Facebook, Google và Twitter có thể sẽ phải đối mặt với các quy định nghiêm ngặt hơn từ chính phủ Mỹ và các nước trên thế giới sau vụ lùm xùm này.

Nếu điều này xảy ra thì tốc độ tăng trưởng của cả 3 ông lớn này sẽ chậm đi rất nhiều khi các nhà quảng cáo không còn mặn mà.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,537
  • Tổng lượt truy cập151,713,013
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây