HOICHOTHUONGMAI

Facebook bắt đầu ngừng hiện số lượng Like, người dùng chán nản

Thứ hai - 30/09/2019 19:35
(Dân trí) - Từ ngày 27/9 vừa qua, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn đi số lượng “Like” cũng như số lượng bày tỏ cảm xúc với các bài viết, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của mình đối với người dùng tại Úc. Đây được xem là giải pháp để ngăn chặn tình trạng “câu like” vô tội vạ của người dùng trên Facebook hiện nay.

Để “câu like” trên Facebook, không ít người dùng đã đăng tải những nội dung giật gân, lôi cuốn, thậm chí là những tin tức giả mạo và không chính xác. Để ngăn chặn tình trạng này, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn đi số lượng “Like” cũng như bày tỏ cảm xúc đối với các bài viết và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của mình.

Tính năng mới của Facebook sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại Úc để xem phản ứng của người dùng, trước khi mạng xã hội này có quyết định áp dụng rộng rãi ra toàn cầu hay không. Giờ đây, người dùng tại Úc sẽ không còn thấy được bao nhiêu người đã bày tỏ cảm xúc với bài viết của mình, mà chỉ thấy được những người nào đã nhấn nút để bày tỏ cảm xúc trên bài viết.

Facebook bắt đầu ngừng hiện số lượng Like, người dùng chán nản

Facebook khi hiển thị số lượng “Like” bài viết (trái) và khi ẩn đi số lượng người đã “Like” (phải), chỉ hiển thị trên của những người đã nhấn nút “Like”

“Chúng tôi đang thử nghiệm một thử nghiệm có giới hạn để chuyển số lượng thích, phản hồi và số lượt xem video trên Facebook về chế độ riêng tư. Chúng tôi sẽ thu thập phản ứng của người dùng để tìm hiểu xem sự thay đổi này có cải thiện trải nghiệm của người dùng hay không”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Trước đó, Instagram, mạng xã hội cũng thuộc sở hữu của Facebook, đã bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn đi số người nhấn “Like” trên các bài viết tại 7 quốc gia, bao gồm Canada, Brazil, Úc, New Zealand, Ý, Ireland và Nhật Bản. Có vẻ như kết quả thử nghiệm đã đạt được hiệu quả và đánh giá tốt từ phía người dùng nên Facebook cân nhắc đến việc thử nghiệm điều tương tự trên chính mạng xã hội của mình.

Tính năng “Like” và bảy tỏ cảm xúc trên các bài viết là một tính năng đặc trưng trong suốt một thập kỷ qua của Facebook, tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn rằng tính năng khiến họ cảm thấy trở nên tồi tệ, thậm chí được coi như một “liều thuốc gây nghiện” khi nhiều người luôn tìm cách để có được số lượt nhấn “Like” và bày tỏ cảm xúc nhiều nhất trên các bài viết của mình.

Thậm chí nhiều người sẵn sàng đăng tải những tin tức giả mạo, miễn là chúng đủ giật gân và hấp dẫn để có thể thu hút được số lượng “Like” nhiều nhất. Chính vì điều này, việc loại bỏ hiển thị số lượng người đã nhấn “Like” bài viết có thể giúp giảm đi những áp lực từ phía người dùng, để họ có thể sử dụng Facebook mà không còn quá bậm tân đến số lượng người đã nhấn “Like”. Đây cũng sẽ là một giải pháp để ngăn chặn tình trạng chia sẻ các tin tức giả mạo để “câu Like” trên Facebook.

Dù vậy, động thái ẩn đi số lượng “Like” trên Instagram và mới đây là thử nghiệm trên chính Facebook cũng đã chịu sự chỉ trích của không ít người dùng, đặc biệt là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Kate Weiland, một “ngôi sao mạng xã hội” sống tại Canada cho biết cô thấy thật thất vọng khi đăng một bức ảnh lên Instagram mà không còn nhận được hàng loạt lượt "like" và bình luận như trước. Weiland cho biết điều này khiến cô không thể biết được những người theo dõi mình có thái độ như thế nào với nội dung mà cô đã đăng tải nên cô sẽ gặp khó khăn hơn trong việc lựa chọn nội dung phù hợp tiếp theo để chia sẻ lên mạng xã hội.

“Số lượng người ‘like’ sẽ tạo ra động lực”, Weiland chia sẻ với tờ báo Business Insider. “Không còn số lượng ‘like’ cũng như biểu diễn trên sân khấu mà không có tiếng vỗ tay của khán giả, chỉ còn một sự im lặng khó chịu”.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,982,003
  • Tổng lượt truy cập151,702,479
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây