HOICHOTHUONGMAI

Đòi trả iPhone X vì Face ID nhận nhầm luôn cả đồng nghiệp

Thứ bảy - 16/12/2017 23:29
Không phải chị em sinh đôi, cũng không có họ hàng gì, nhưng Face ID vẫn nhận nhầm người đồng nghiệp một cách khó hiểu, khiến “khổ chủ” buộc phải đem trả cửa hàng.

Đòi trả iPhone X vì Face ID nhận nhầm luôn cả đồng nghiệp
iPhone X nhận nhầm đồng nghiệp của cô gái. (Ảnh: Scmp)

Một cô gái trẻ sống ở tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc mới đây chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô đã phải đem trả không chỉ một, mà tới 2 chiếc iPhone X vì tính năng Face ID hoạt động không hiệu quả. Cụ thể, nó đã không thể phân biệt được chính xác cô gái với người bạn đồng nghiệp, khiến cả 2 người đều có thể mở khoá chiếc điện thoại bằng cách nhìn vào màn hình.

Cô gái tên Yan cho biết đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Chiếc iPhone X đầu tiên của cô mua hồi đầu tháng 11 đã bị phát hiện gặp các vấn đề về nhận dạng khuôn mặt. Cô thậm chí đã cùng người bạn của mình tới cửa hàng Apple Store gần nhất để “làm chứng” cho các nhân viên tại đây, đồng thời yêu cầu đổi thiết bị mới.

Lúc bấy giờ, đội ngũ Apple mới cho rằng camera trên iPhone X có thể đã bị lỗi trong khâu sản xuất, và đồng ý đổi cho Yan một chiếc điện thoại mới. Thế nhưng đáng buồn rằng nó cũng chẳng “khá khẩm” hơn vì vẫn mắc lỗi tương tự như chiếc iPhone cũ. Báo cáo chưa tiết lộ về việc cô gái có tới đổi chiếc iPhone X thứ 3 hay không, tuy nhiên vấn đề trên Face ID rõ ràng không phải là một điều mới.

Ngay từ khi sản phẩm mới được ra mắt ít tuần, đã có hàng loạt video và bài viết trên mạng đề cập tới việc qua mặt hệ thống bảo mật Face ID. Từ anh em họ (không phải song sinh), cho tới mẹ con, và thậm chí là hai người bạn chẳng hề có mối quan hệ ruột thịt, và nay là hai người đồng nghiệp, đều có thể mở khoá iPhone X một cách dễ dàng. Nhiều hãng tin cũng đã thành công trong việc sử dụng mặt nạ để qua mặt Face ID, bao gồm công ty bảo mật BKAV của Việt Nam.

Những lần qua mặt này không thể không khiến người ta nhớ lại lời khẳng định của Apple rằng khả năng trùng lặp gương mặt để có thể qua mặt Face ID chỉ là 1/1.000.000, so với khả năng 1/50.000 của bảo mật vân tay Touch ID hồi ra mắt iPhone X. Apple cũng chưa có bình luận nào liên quan tới vụ Face ID nhận nhầm đồng nghiệp của cô gái nêu trên.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,593
  • Tổng lượt truy cập151,698,069
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây