HOICHOTHUONGMAI

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ”

Thứ hai - 05/08/2019 05:09
(Dân trí) - Mặc dù ít còn giá trị sử dụng, tuy nhiên những món đồ công nghệ này vẫn là thứ được những nhà sưu tập “săn lùng” do đặc tính hiếm có của chúng.

Một số thiết bị chỉ có giá từ vài chục cho đến vài trăm USD. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ khi giá trị sở hữu của chúng lên tới cả chục ngàn USD.

Máy dạy nói và đánh vần Texas

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ”

Là một sản phẩm khá phổ biến từ những năm của thập niên 70, chiếc máy có tên “Mr.Spell” là món đồ chơi giúp trẻ em học cách đánh vần các chữ cái, cũng như giúp định hình giọng nói ở trẻ. 

Theo TechRadar, món đồ chơi tưởng chừng như vô cùng cơ bản này hiện có thể được tìm thấy trên eBay với giá từ 50 đến 100 USD, tuỳ thuộc vào điều kiện của chúng. 

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 2

Máy nghe nhạc Sony Walkman TPS-L2

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 3

Được ra mắt từ năm 1979, Sony Walkman TPS-L2 là một những máy nghe nhạc phổ biến và nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Việc từng xuất hiện trong bộ phim “Vệ binh dải ngân hà” như một sản phẩm hoài cổ khiến giá trị của nó tăng lên từ 300 đến 700 USD trên eBay. 

Mặc dù máy nghe nhạc sử dụng băng cassette đã “tuyệt chủng” từ lâu và không còn ai sử dụng chúng, với các tín đồ âm nhạc, việc có được chiếc máy này trong bộ sưu tập quả thực là một món quà vô giá.

Xe đạp tập thể thao

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 4

Từ trước khi khái niệm AR và VR được định hình, các nhà sản xuất từng cố gắng mang trải nghiệm sao cho thực tế đến cho các game thủ.

Cụ thể là vào những năm 1990, hãng thể thao Life Fitness đã kết hợp cùng Nintendo để ra mắt một sản phẩm giống như máy tập thể thao, nhưng lại có thể được sử dụng để chơi các tựa game xe đạp leo núi, hay đua xe thay vì chỉ sử dụng chiếc tay cầm.

Một số người cho rằng những chiếc máy này đã hoàn toàn tuyệt chủng và rất khó để tìm thấy nguyên trạng. Một số nguồn tin cho biết trong quá khứ, đã có những người chuyên sưu tập đồ cổ của Nintendo trả gần 2700 USD cho chiếc máy này. 

Giờ đây, một số mẫu máy xe đạp tập thể thao vẫn còn được tìm thấy trên eBay với giá xấp xỉ 7.500 USD.

iPhone thế hệ đầu tiên

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 5

Ngày nay, những mẫu iPhone đời mới đều được bán với giá trên cả nghìn USD. Tuy nhiên, không một model nào vượt qua được chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được sản xuất năm 2007, khi mức giá của nó được Popular Mechanics xác định là vào khoảng 15.000 USD đối với một bản còn nguyên hộp.

Máy tính Xerox Alto

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 6

Mặc dù là một công ty chuyên sản xuất máy in, nhưng ít ai biết rằng Xerox cũng từng chế tạo ra một số dòng máy tính cá nhân, và Alto là một trong số đó.

 Mặc dù không được thương mại hoá, chiếc máy tính này vẫn thu hút cộng đồng yêu thích công nghệ vì kiểu dáng có phần “kì dị” của nó, cùng với một hệ thống giao diện độc đáo.

Vào năm 2010, một nguyên mẫu Xerox Alto từng được bán trên eBay với giá 30.000 USD.

Máy tính Apple I

Định giá 6 món “đặc sản” công nghệ thú vị dành cho người “hoài cổ” - Ảnh minh hoạ 7

Nhiều năm trước khi Macintosh trở thành một hiện tượng và chiếm chỗ đứng quan trọng trong ngành công nghiệp máy tính, rất ít người biết đến sự tồn tại của chiếc Apple I - thiết bị khởi nguồn nên tất cả.

Thế nhưng, độ hiếm và mức giá của những cỗ máy này liên tục “gây sốt” theo thời gian, đặc biệt là khi chỉ có duy nhất 200 chiếc Apple I từng được bán ra thị trường. 

Năm 2013, từng có một mẫu Apple I còn hoạt động được bán với giá 390.000 USD. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy Apple I trên eBay dựa trên mức độ nổi tiếng của nó, tuy nhiên để tham gia đấu giá, bạn cần có ít nhất 43.000 USD.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay89,419
  • Tháng hiện tại4,054,319
  • Tổng lượt truy cập151,774,795
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây