HOICHOTHUONGMAI

Đến lượt Facebook “nghỉ chơi”, cấm Huawei cài đặt lên smartphone

Thứ bảy - 08/06/2019 20:14
(Dân trí) - Tình thế đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn với Huawei khi thêm một “ông lớn công nghệ” của Mỹ ngừng hợp tác. Lần này là Facebook, khi mạng xã hội này cấm Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của hãng, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp trên các mẫu smartphone của Huawei. >> >> >>

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc bị đưa vào “danh sách đen” của chính phủ Mỹ, cấm các công ty của Mỹ giao dịch và hợp tác với Huawei khi chưa được phép.

Facebook sẽ không cho phép Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của mình, bao gồm Facebook, WhatsApp và Instagram, lên các mẫu smartphone của Huawei. Tuy nhiên lệnh cấm này chỉ có hiệu lực đối với các mẫu smartphone sắp xuất xưởng của Huawei, trong khi đó những người dùng đang sở hữu các mẫu smartphone của Huawei đang bán ra trên thị trường vẫn có thể tiếp tục sử dụng và nâng cấp các ứng dụng của Facebook trên smartphone của mình.

Đến lượt Facebook “nghỉ chơi”, cấm Huawei cài đặt lên smartphone

Các mẫu smartphone được bán ra trong thời gian tới của Huawei sẽ không được cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram

Các hãng smartphone thường cài đặt sẵn trên các mẫu sản phẩm của mình những ứng dụng mà nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng như Facebook, Youtube, Twitter... để giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng smartphone.

Tuy nhiên trên thực tế, việc Facebook “nghỉ chơi” với Huawei không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng khi người dùng mua smartphone của Huawei trong tương lai vẫn có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play để tự cài đặt Facebook, WhatsApp và Instagram mà không gặp trở ngại nào. Dù vậy, việc không có sẵn các ứng dụng hữu ích và cần thiết cũng khiến cho các sản phẩm của Huawei mất đi tính hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường.

Facebook là “ông lớn công nghệ” tiếp theo ngừng hơp tác với Huawei. Trước đó hàng loạt các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel hay ARM... đã đồng loạt tuyên bố ngừng làm việc với Huawei.

Trong số các hãng công nghệ lớn thì Google, ARM và Microsoft ngừng hợp tác với Huawei sẽ gây nhiều thiệt hại nhất cho Huawei. Google và Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, là hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone và máy tính của hãng. Trong khi đó, ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay86,053
  • Tháng hiện tại3,944,160
  • Tổng lượt truy cập151,664,636
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây