HOICHOTHUONGMAI

Đầu số di động mới tấn công thị trường, sức mua tăng

Thứ ba - 02/10/2018 05:14
Nhiều đại lý đã bắt đầu tung ra thị trường những đầu số di động mới ngay trong thời điểm các nhà mạng đã thực hiện việc chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số. Đến thời điểm này, sức mua đang tăng mạnh và dự báo giá bán SIM sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Đầu số đẹp đang hút hàng

Những tờ rơi bán SIM tại các cửa hàng di động trong giai đoạn này đang liên tục cập nhật các đầu số di động mới với những dãy số cực đẹp và giá trị rẻ hơn nhiều so với đầu số cũ 09x.

Chẳng hạn một mẫu SIM với đầu thần tài 079X.029.029 chào bán ở mức 10 triệu đồng, rẻ gấp 4 lần so với một đầu số 097X.029.029 có giá gần 40 triệu đồng. Các đầu số xấu hơn thì giá trị tiếp tục giảm, chẳng hạn 0386.029.029 thì mức giá chỉ 4,7 triệu đồng.

Đầu số di động mới tấn công thị trường, sức mua tăng

Theo ông Phạm Thành Long, điều hành tongkhosim.com, giai đoạn này khách hàng bắt đầu mua tăng mạnh so với thời điểm 15/9, trước khi chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số. Lúc này giới kinh doanh SIM cũng đã bắt đầu tung ra nhiều chủng loại SIM đa dạng và giá bán tốt hơn các thế hệ SIM 09X. Trong đó những đầu số đẹp được nhiều người dùng lựa chọn, như 0707, 0333, 0828...

Lấy ví dụ, ông Long cho biết, nếu để lựa chọn một SIM tứ quý 8 hay 9 ở đầu số 09X thì mức giá không dưới 200 triệu đồng. Đối với đầu số mới chẳng hạn như 07X và tứ quý 8 hay 9 thì chỉ vài chục triệu đồng. Mức chênh lệch đủ lớn để người dùng lựa chọn đầu số mới.

Theo ông Tùng, một người giao SIM thuộc đại lý lớn cho các cửa hàng di động tại quận 1, TPHCM cho biết, trong 10 ngày qua sức mua SIM đầu số mới tăng mạnh và đa chủng loại hơn trước. Người dùng lựa chọn mức giá nhiều nhất ở tầm 10 triệu đồng/SIM cho các SIM đẹp, còn lại phần lớn là chọn SIM dưới 5 triệu đồng.

Ông Tùng dự báo sức mua sẽ còn tăng vì giá bán SIM đầu số mới sau chuyển đổi đã ở mức ổn định sau khi chuyển đổi.

Giá bán sẽ còn tăng

Theo ông Long, hiện mức chênh lệch giữa đầu số mới và cũ khá lớn, ít nhất gấp 3 lần giá. Tuy nhiên, thời gian tới có thể sẽ thu hẹp khoảng cách này với các chính sách mới của Bộ TT&TT và thói quen của người dùng thay đổi theo thời gian.

Ông Long nói: "Nhiều người vẫn còn thói quen cũ, yêu thích đầu số 09X nên vẫn chưa có cảm tình với đầu số mới tinh như 07X, 08X. Nhưng theo thời gian, người dùng sử dụng nhiều, phổ biến hơn thì đầu số mới sẽ bắt đầu chiếm được thị trường, rút ngắn khoảng cách với đầu số 09X".

Ông cũng nói rằng, sắp tới việc chuyển mạng giữ số sẽ được triển khai trong năm nay theo thông tin mà Bộ TT&TT đã công bố trước đó. Điều này cũng tác động lớn đến giá bán SIM, đặc biệt là các nhà mạng nhỏ.

"Đầu số 096 ngày trước thuộc Điện Lực không hút khách và giá trị thấp hơn nhiều các đầu số 09X khác. Tuy nhiên khi về với Viettel, sau 1 năm giá trị SIM tăng đột biến và người dùng bắt đầu yêu thích đầu SIM này. Do đó, việc chuyển mạng giữ số sắp tới sẽ giúp cho các đầu số mới lẫn đầu số cũ của các nhà mạng như Vietnamobile tăng đột biến", ông Long nói thêm.

Đầu số di động mới tấn công thị trường, sức mua tăng - Ảnh minh hoạ 2

Trong thời điểm này, các đơn vị kinh doanh SIM tại TPHCM đã bắt đầu thu gom SIM số đẹp ở các mạng phụ như Vietnamobile, Gmobile để chờ đón các nhà mạng thực hiện chuyển mạng giữ số trong năm nay. Các đơn vị này dự báo SIM ở các mạng nhỏ sẽ tăng đột biến trong cuối năm nay và giá trị giữa các đầu số sẽ dần thu hẹp lại do thói quen người dùng dần được thay đổi.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã có buổi làm việc với các nhà mạng vào sáng ngày 23/8 về "Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số". Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp viễn thông đều khẳng định đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực hiện đề án này.

Thứ trưởng đề nghị thời gian triển khai đề án này từ cuối tháng 11/2018 và bày tỏ quan điểm đồng tình với việc thực hiện chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả sau trước. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng không chờ đợi, dù 2 doanh nghiệp sẵn sàng cũng thực hiện. Các doanh nghiệp viễn thông nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo với Bộ TT&TT.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,009,478
  • Tổng lượt truy cập151,729,954
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây