HOICHOTHUONGMAI

Đầu mùa nắng nóng, dân Sài Gòn tìm cách thuê điều hoà để giải nhiệt

Thứ tư - 18/04/2018 00:37
Ngay đầu mùa nóng đỉnh điểm, ngoài máy lạnh thì các sản phẩm giải nhiệt như máy quạt, máy say sinh tố, máy ép trái cây... Đang bán chạy như "tôm tươi" ở TPHCM. Nhu cầu thuê máy lạnh hộ gia đình cũng đang tăng nhanh, tập trung ở các gia đình trẻ.

Tăng gần gấp đôi

Sài Gòn đang bước vào những ngày đầu mùa nóng đỉnh điểm và theo các nhà bán lẻ lớn tại TPHCM, sức mua mặt hàng làm mát, giải nhiệt tăng rất mạnh trong một tuần trở lại đây.

Đại diện một hệ thống điện máy lớn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM cho biết, tuần qua chỉ mới bước vào đầu mùa nóng nhưng chứng kiến sức mua mặt hàng điện máy tăng mạnh. Trong đó các mặt hàng giải nhiệt là bán chạy nhất, tập trung vào các sản phẩm quạt, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... đang tăng trưởng vượt trội, gấp đôi so với tuần trước. Riêng với máy lạnh, sức mua chỉ tăng trong 3 ngày cuối tuần qua là thứ 6 đến chủ nhật.

Đầu mùa nắng nóng, dân Sài Gòn tìm cách thuê điều hoà để giải nhiệt
Mặt hàng giải nhiệt đang hút khách

Nói về sự tăng trưởng của mặt hàng giải nhiệt cao hơn các mặt hàng làm mát như máy lạnh tuần qua, vị này cho biết, thường chỉ vào đầu mùa nóng, người dùng vẫn chưa có nhiều ý định để mua máy lạnh ngay lập tức. Có chăng chỉ mua các mẫu máy quạt và hướng sự chú ý đến các thiết bị để giải nhiệt cơ thể. Sức mua máy lạnh tăng vượt bậc sẽ vào giai đoạn 2 tuần sau thời điểm đầu mùa nóng.

Lý do cho việc 3 ngày cuối tuần mặt hàng máy lạnh bán chạy hơn, vị này nói rằng, khoảng thời gian cuối tuần, người dùng có thời gian hơn để rảnh rỗi đi mua sắm và tìm hiểu kỹ càng khi quyết định mua máy vì giá trị lớn. Đây cũng là giai đoạn đầu mùa nóng nên người dùng vẫn chưa vội vàng.

Một quản lý cửa hàng tại hệ thống bán lẻ lớn khác trên đường Phạm Hùng, quận 8, TPHCM cũng cho biết tương tự, các mặt hàng giải nhiệt hiện đang hút khách mua bởi mặt hàng đa dạng và giá dễ mua, dao động từ vài trăm ngàn cho đến 3-4 triệu đồng.

Năm nay, nhiều hãng cũng tung chương trình khuyến mại kích cầu nên giúp cho mặt hàng này cũng hút khách hơn.

Nhiều người ở TPHCM cũng đi thuê máy lạnh

Trong tháng qua, nhiều cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện lạnh tại TPHCM cũng cho biết, nhu cầu thuê máy lạnh hộ gia đình đang tăng nhanh, tập trung ở các gia đình trẻ.

Một cửa hàng điện lạnh ở quận 7, TPHCM cho biết, năm ngoái số lượng người dân đi thuê máy lạnh phục vụ giải nóng không quá nhiều, chỉ đa phần phục vụ các công ty, xí nghiệp. Tuy nhiên, năm nay nhiều người đến hỏi thuê hơn vì mùa nóng đang rất gay gắt.

Chính nhu cầu thực tế trên, cửa hàng này đã tìm thêm thiết bị và chuyển hướng sang phục vụ nhu cầu đang gia tăng. Cửa hàng này cũng cho biết, lịch người dùng đặt thuê đã đầy 3 ngày tới nên cửa hàng đang tập trung để lắp đặt nhanh, giải quyết tình trạng ngột ngạt cho khách hàng.

Đầu mùa nắng nóng, dân Sài Gòn tìm cách thuê điều hoà để giải nhiệt - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều khách hàng đang đắn đo chi phí giữa việc mua mới hoặc thuê máy lạnh

Một cửa hàng khác cũng nói tương tự, khách đến hỏi lắp đặt đang khá nhiều trong tháng trở lại đây. Hiện giá thuê máy lạnh cũng ở mức 500 đồng đến 900 ngàn đồng/tháng, tùy mẫu mã và công suất. Cửa hàng sẽ hỗ trợ lắp đặt và giá sẽ mềm tùy theo vào hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn. Trong đó, cửa hàng này sẽ miễn phí công bảo trì và hỗ trợ nếu có vấn đề xảy ra. Như vậy, vi chị nếu qua một mùa nóng, khách hàng có thể chi ra vào khoảng dưới 3 triệu đồng. Vị này cho biết, đó cũng là lý do mà nhiều hộ gia đình quyết đi thuê để giảm thiểu chi phí.

Tuy nhiên, theo đại diện một hệ thống bán lẻ lớn, việc lắp đặt thiết bị máy lạnh mới hiện không quá khó khăn như trước đây. Hầu như các hệ thống đều có hỗ trợ trả góp và giá cả hiện đang khá mềm. Vì vậy, nên cân nhắc mua sắm mới, vừa tiết kiệm điện với công nghệ mới nhưng cũng đảm bảo sẽ sở hữu sản phẩm.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập403
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,976,239
  • Tổng lượt truy cập151,696,715
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây