Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay

Thứ hai - 08/04/2019 09:26
(Dân trí) - Trong bộ ba Galaxy S10, thì Galaxy S10e được coi là phiên bản “mini” của dòng Galaxy S đình đám. Tuy nhiên, Galaxy S10e không hề “mini” theo bất kỳ nghĩa nào. Trên tay thiết bị này, tôi nhận được hiệu năng, RAM và bộ nhớ tương đương Galaxy S10/S10+, nhưng ở một phiên bản gọn nhẹ, vừa tay hơn.

Kích cỡ hoàn hảo, dễ cầm nắm

Chiếc Galaxy S10e là một trong những smartphone Android nhỏ gọn ưa nhìn nhất mà tôi từng được “trên tay”. Điểm hài lòng nhất có lẽ là Samsung không hề “cắt xén” một chi tiết nào về ngoại hình của thiết bị. Máy mang lại cảm giác rất sang trọng với khung kim loại nhôm sáng bóng, kết hợp hai mặt là kính cường lực Gorilla Glass 5.

Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay

Chiếc smartphone tương tự là Pixel 3 cho trải nghiệm cầm nắm gọn nhẹ, nhưng thiết kế Galaxy S10e nhỉnh hơn về sự cao cấp và hiện đại nhờ màn hình tràn viền đặc trưng của hãng.

Ở cạnh dưới là nơi bố trí giắc cắm tai nghe 3.5mm, tính năng ngày càng ít thấy nhưng vẫn rất nhiều người dùng cần trên các smartphone mới hiện nay. Cảm biến vân tay đã được chuyển sang tích hợp vào nút nguồn, tuy nhiên nếu mới sử dụng thì người dùng sẽ gặp một chút khó khăn khi tiếp cận.

Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay - Ảnh minh hoạ 2

Có thể nói One UI là điểm mạnh không thể bàn cãi của dòng Galaxy S10. Giao diện của dòng sản phẩm này được tái thiết kế triệt để, cho phép xem và sử dụng điện thoại mình theo cách dễ dàng nhất. Kể cả với thiết bị màn hình lớn của Galaxy S10+ cho tới màn hình gọn nhẹ của Galaxy S10e, tôi có thể dễ dàng với tới mọi tác vụ chỉ với ngón tay cái, và thậm chí cảm nhận di chuyển trên Galaxy S10e còn nhanh và mượt hơn cả trên Galaxy S10+.

Trải nghiệm màn hình “đã” theo cách riêng

Thiết kế phẳng có ưu điểm riêng với trải nghiệm đọc chữ và xem phim dễ dàng. Màn hình kích thước 5,8 inch độ phân giải Full HD+ (1080 x 2280 pixel), tỷ lệ 19:9, tấm nền mới Dynamic AMOLED của Galaxy S10e trông vẫn rất nét so với Galaxy S10 và S10+, không hề giảm chất lượng hiển thị kể cả khi xem ở các góc nhìn xiên. Thiết kế Infinity-O của S10e hầu như không gây ảnh hưởng đến việc xem video hay chơi game trên điện thoại.

Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay - Ảnh minh hoạ 3

Theo đó, màn hình Galaxy S10e chuẩn HDR10+ cũng nhận được chứng nhận cho Dải màu sắc di động 100% phạm vi bao phủ DCI-P3 (Chuẩn điện ảnh) với tỷ lệ tương phản 2.000.000: 1. Tôi khá hài lòng với màu sắc hiển thị trên Galaxy S10e, các chi tiết hiển thị rõ nét ngay cả dưới ánh sáng ban ngày. Samsung vẫn giữ lại Chế Độ Bảo Vệ Mắt điều chỉnh ánh sáng cho trải nghiệm thị giác tối ưu trên Galaxy S10e, với khả năng làm giảm thiểu đáng kể các tác động có hại của ánh sáng xanh.

Hiệu năng vượt trội hơn kỳ vọng

Một điểm cần phải nói rõ: Hiệu năng của Galaxy S10e không hề “nhỏ” như mọi người vẫn tưởng. Kết hợp với RAM 6GB + ROM 128GB giúp cho Galaxy S10e ghi điểm ấn tượng trong bài Geekbench 4 đứng đầu với 10.513 điểm, nhanh hơn nhiều so với nhiều điện thoại Android nào khác hiện nay.

Pin của S10e đã được Samsung nâng cấp lên 3,100mAh, không nhiều nhưng với lợi thế phần cứng mới hơn, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong khả năng quản lý cũng như sử dụng pin. Điều thú vị là Galaxy S10e có khả năng sạc không dây cho các thiết bị khác thông qua tính năng Wireless PowerShare mới cho các thiết bị khác tương thích. Tuy nhiên tính năng này sẽ không làm việc hoặc tự động tắt khi điện thoại còn 30% pin.

Camera đủ để thỏa sức chụp hình

Galaxy S10e được trang bị một camera chính 12MP, hai khẩu độ F/1.5 và F/2.4 cùng một camera góc rộng 16MP. Về cơ bản, Galaxy S10e không quá khác biệt so với camera của hai người anh em S10 và S10+ dù có thua về số lượng camera. Samsung cũng đã tích hợp trình tối ưu hóa cảnh vào hầu hết các chế độ chụp thay vì sử dụng nó như một chế độ riêng biệt.

Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay - Ảnh minh hoạ 4

Góc rộng trên Galaxy S10e là điểm sáng hơn các flagship khác cùng phân khúc giá. Việc lựa chọn chế độ chụp góc siêu rộng (biểu tượng ba thân cây), đặt Galaxy S10 lại gần chủ thể, giúp lấy được nhiều chi tiết hơn hẳn so với chế độ chụp thường. Dẫu S10e không có ống kính tele, tuy nhiên điều đó cũng không khiến tôi thấy phiền lòng, do máy được trang bị tính năng tự động nhận diện cảnh vật bằng AI, cũng như khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng.

Đánh giá nhanh Galaxy S10e: Mạnh mẽ, vừa tay - Ảnh minh hoạ 5

Camera góc rộng thu được nhiều ảnh hơn đáng kể so với ống kính thông thường, tuy nhiên, cần lưu ý là nếu lựa chọn chụp đêm, tổng thể màu sắc chụp bằng camera chính của Galaxy S10e sẽ tự nhiên hơn.

Tạm tổng kết lại, tôi cho rằng chiếc điện thoại nhỏ gọn này còn làm được nhiều hơn những gì chúng ta kỳ vọng. Galaxy S10e phù hợp với nhiều nhu cầu của những đối tượng người dùng khác nhau, và nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại vừa tầm tay, sở hữu nhiều tính năng không thua kém bộ đôi S10/S10+ thì Galaxy S10e sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

PV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập542
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,211,853
  • Tổng lượt truy cập155,247,457
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây