Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với "đàn em"

Thứ sáu - 08/09/2017 21:54
Ngoài những nâng cấp thiết thực trong thiết kế, khả năng hoàn thiện sản phẩm tốt, camera của phiên bản Bphone 2017 cũng được cải tiến đáng kể so với thế hệ Bphone đầu tiên ra mắt năm 2015.

Thiết kế

Phải đến gần 2 năm sau, phiên bản nâng cấp của Bphone 2015 mới được ra mắt. BKav cho biết đã có những tính toán đủ lớn để quyết định tung ra phiên bản 2017.

Nhìn trên mặt tổng thể thiết kế, Bphone 2017 đã hoàn toàn loại bỏ đi những “hạt sạn” mà Bphone đời đầu để lại. Trong đó là khả năng cầm nắm cũng như các chi tiết được hoàn thiện tốt hơn rất nhiều lần.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Vẫn sử dụng khung kính cường lực kết hợp cùng viền kim loại nguyên khối, so với thế hệ đầu, Bphone 2017 được hoàn thiện khung viền trông tỉ mỉ và không có bất cứ sự dư thừa nào. Các góc máy cho khả năng cầm nắm chắn chắn và gọn tay.

Không còn những góc vát khô cứng của dòng Bphone đời đầu, các thiết kế được tối giản, cầm nắm dễ dàng và không cấn tay.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Trong một lần tháo mở gần đây nhất để so với thế hệ đầu, trong khung viền máy được hãng này gia công CNC khá tốt từ một miếng kim loại. Thay vì chấp nối từng miếng kim loại như thế hệ đầu.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với
Bo mạch Bphone 2017 so sánh iPhone 6

Các chi tiết linh kiện bên trong được sắp xếp gọn gàng, đặc biệt là bo mạch của máy có độ hoàn thiện cao, không thua kém với bất cứ các thương hiệu lớn.

Đối với lớp kính cường lực của máy, các góc vát vừa vặn đặt gọn gàng vào khung máy cùng độ hoàn thiện cao. Riêng đối với khung viền của máy, năm nay Bkav đã rất kỹ lưỡng trong chi tiết này. Không còn những góc vát khô cứng của dòng Bphone đời đầu, các thiết kế được tối giản, cầm nắm dễ dàng và không cấn tay.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Đi cùng đó, Bphone 2017 cũng loại bỏ hoàn toàn sự bất tiện và hoàn thiện hơn trong khe loa và cổng USB; các phím điều hướng toàn phần được thiết kế phù hợp cho việc thao tác.

Nhìn chung, thiết kế năm nay thực sự nổi bật với thế hệ trước đó. Bkav đã tập trung rất nhiều thay đổi lớn, dựa theo thói quen sử dụng, sao cho thoải mái nhất với người dùng…

Cấu hình và phần mềm

Bphone năm nay được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Máy khởi chạy Android 7.1.2 trên giao diện BOS độc quyền.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Năm nay, BOS cũng có sự thay đổi lớn trong giao diện dù các thiết kế icon vẫn giữ lại. Giao diện trông thoáng đãng và các hiệu ứng được lược bỏ khá nhiều, tạo cảm giác mở trang khá nhanh. Tuy nhiên, trong phiên bản phần mềm ngay từ ngày đầu bán ra, máy vẫn xuất hiện một số lỗi nhất định, có nhiều khi bị thoát ra khi đang lướt web, camera gặp lỗi khi mở HDR. Còn lại các truy cập khác đều diễn ra suôn sẻ.

Hãng này cũng đã có đến 4 bản cập nhật liên tiếp vừa qua, khắc phục các lỗi đã được phản ánh và lần trải nghiệm gần đây không còn thấy xuất hiện các tình trạng tự thoát, hoặc đơ, camera hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều và hiệu suất hoạt động khá ổn định. Dù sao, Bkav vẫn còn phải làm nhiều hơn để nâng cao trải nghiệm.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Bphone 2017 trang bị màn hình 5,5 inch đạt độ phân giải Full HD. Màn hình của máy cho cảm giác ưu nhìn, màu sắc không quá rực rỡ và có độ nét cao. Trải nghiệm xem phim trên màn hình này không thua kém bất kỳ các sản phẩm ở cùng phân khúc cận cao cấp. Tuy vậy, độ sáng màn hình của máy vẫn chưa quá lớn, hạn chế trong việc xem ảnh khi ở dưới nguồn ánh sáng mạnh hoặc dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Ngoài ra, Bphone 2017 cũng trang bị cảm biến vân tay 1 chạm khá nhạy, tốc độ phản hồi khá tốt cùng nhiều giá trị “cộng thêm”. Chẳng hạn chip codec rời 32 bit và 384KHz, gia tăng trải nghiệm nhu cầu nghe nhạc cao cấp lossless hiện nay.

Camera

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với

Đây có lẽ là điểm nhấn tốt nhất khi so với thế hệ đầu. Bphone 2017 năm nay đã có sự thay đổi lớn trong khả năng chụp ảnh và quay phim ở hai camera trước sau. Tại sự kiện ra mắt vừa qua, đại diện Bkav đã công bố AI - nền tảng trí tuệ nhân tạo sẽ có mặt trên hệ thống camera của hãng. Bản cập nhật mới gần đây đã bổ sung AI vào hệ thống này, đã có sự thay đổi lớn khi các bức ảnh được tạo ra.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với
Thử nghiệm chụp cùng lúc trong môi trường chỉ có ánh sáng ngoài cửa. Bphone nâng khả năng thu sáng lên khá cao. Bắt đối tượng để tinh chỉnh ánh sáng

Thử nghiệm nhanh trong đêm, trong môi trường thiếu sáng và lia máy, tốc độ chụp lẫn bức ảnh thu về có sự khác biệt khi so với bức ảnh trước đó chưa nâng cấp.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với
Ảnh chụp trong đêm dưới ánh sáng khá mờ của đèn huỳnh quang

Ở những góc khá tối, hệ thống này tự động điều chỉnh cân bằng độ sáng, đảm bảo thu được ánh sáng tốt nhất, lưu lại các chi tiết ảnh. Tất nhiên ảnh vẫn bị rỗ hạt, điều không thể tránh khỏi nhưng cho thấy, khả năng thu sáng của Bphone thực sự tốt, lưu giữ chi tiết khá ổn.

Đánh giá Bphone 2017: Bản lột xác hoàn toàn so với
Ở môi trường đủ sáng, màu sắc thể hiện chân thực và chi tiết tốt.

Đối với môi trường ánh sáng tốt, camera của máy thu về chất ảnh khá chân thực, độ chi tiết cao. Bản nâng cấp mới vừa qua cũng cải thiện tốt tốc độ lấy nét và bắt đối tượng di chuyển tốt hơn rất nhiều. Khả năng chụp HDR cũng hoạt động hiệu quả khi chụp và lưu ảnh đối với bản nâng cấp mới.

Camera của Bphone 2017 cũng trang bị nhiều tính năng chụp ảnh khá hay, cho phép chụp ảnh lấy nét sau, các chế độ chụp chân dung, phong cảnh được thiết lập giúp người dùng dễ dàng lựa chọn khi chụp ảnh.

Đối với camera selfie, camera trước 8 MP, hỗ trợ lấy nét và có nhiều tính năng chụp ảnh làm đẹp. Camera này cho thấy các bức ảnh thu về đều khá tự nhiên và đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, chất lượng quay video ở Bphone 2017 cũng ở mức vừa chứ không thực sự quá hoàn hảo. Chất lượng màu sắc thu về có vẻ bị nâng cao cho rực rỡ hơn và nâng cả độ sáng, tạo cho video dễ bị nhiễu hạt trong các môi trường ánh sáng vừa phải.

Tạm kết

Bphone 2017 đã có sự thay đổi lớn và đây thực sự là sản phẩm đáng để trải nghiệm hơn rất nhiều so với thế hệ đầu. Bỏ qua mức giá được đánh giá khá cao (9,8 triệu đồng) thì Bphone mới của Bkav xứng đáng nhận được lời khen trong nỗ lực tạo ra một thương hiệu Việt đúng nghĩa.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm147
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay139,015
  • Tháng hiện tại2,211,046
  • Tổng lượt truy cập154,246,650
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây